TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, September 17, 2010

Chuẩn bị cho thế hệ trẻ làm nô lệ Tàu : Trung thu 2010: Sắc màu Việt - Trung

Thứ Năm, 16.9.2010

Nguo^n : http://www.laodong.com.vn/Tin-Tuc/Trung-thu-2010-Sac-mau-Viet--Trung/13195

(LĐO) - Trong 3 ngày (từ 17 – 19.9), Bảo tàng Dân tộc học VN phối hợp với Bảo tàng Các dân tộc Vân Nam và Viện Kinh kịch Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức chương trình Trung thu 2010: Sắc màu Việt – Trung.

Chương trình sẽ có trình diễn múa lân – sư, múa rối nước và hát bội của Việt Nam, những sắc thái Trung Quốc thể hiện qua biểu diễn kinh kịch, tô vẽ mặt nạ kinh kịch, nghệ thuật cắt giấy, làm đèn lồng, làm con giống bằng vải.

Cùng với phần giới thiệu và hướng dẫn các trò chơi dân gian của cả hai nước, như kéo co, đánh quay, bịt mắt bắt dê, đi goòng..., du khách có cơ hội chơi và thi đấu các trò chơi Trung Quốc như: nhảy vòng tròn một chân, trộm kho báu, sao đi qua mặt trăng, đuổi bắt quanh gốc cây, thi chạy trong những tư thế khác nhau: ngồi xổm, khiêng người, ngậm thìa trứng, mặc quần áo…

Thông qua trình diễn ẩm trà, có thể cảm nhận, trải nghiệm nét riêng biệt trong cách pha trà và uống trà (dòng trà Pu'er) của người Trung Quốc ở vùng Vân Nam . Những ngày này cũng là dịp để du khách tìm hiểu, giao lưu trực tiếp với người Naxi về chữ tượng hình có lịch sử rất lâu đời cùng với nền văn hóa Đông Ba nổi tiếng, cũng như các câu chuyện về Trung thu ở quê hương của họ.

Trong chương trình, ngày 17.9, có phần ưu tiên phục vụ trẻ em thiệt thòi, trao 100 phần quà cho trẻ em của một số làng trẻ và trung tâm dạy nghề từ thiện. Tối 20.9, tại đây có hoạt động Thưởng trăng vườn Bảo tàng với những nội dung hấp dẫn: múa lân - sư, xiếc hề, xiếc thú, kinh kịch Trung Quốc, thưởng thức bánh Trung thu Việt Nam và Trung Quốc, trình diễn đĩa bay TOSY, các em nhỏ tham gia rước đèn Trung thu…

Bạch Dương

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty