TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, June 28, 2010

Cha già bị con ruột hành hung

27/06/2010 0:17 
Ông Đông đang được cấp cứu tại bệnh viện - ảnh: Bình Nguyên

Đến chiều 25.6, ông Lê Văn Đông, 77 tuổi, ở tổ 44, khu vực 6, P.Nhơn Bình, TP Quy Nhơn (Bình Định) vẫn còn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Quy Nhơn trong tình trạng bị đa chấn thương.

Theo trình bày của ông Đông, chiều tối 23.6, khi ông đang ở nhà thì hai người con trai ruột của ông là Lê Thanh Nghị (40 tuổi) và Lê Thanh Cẩn (29 tuổi, cùng ở tổ 8, khu vực 4, P.Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) đến gây chuyện. Cẩn ngang nhiên đập phá nhà của ông Đông (vốn là từ đường của gia đình); còn Nghị dùng cây gỗ dài hơn 1m không chỉ rượt đánh dã man cha mình vỡ đầu, thương tích ở tay, chân mà còn la lớn: "Bữa nay tao đánh chết mày". Con trai út Lê Thanh Tân (em sinh đôi với Cẩn) chạy đến can ngăn cũng bị dọa đánh chết phải bỏ chạy. Lúc này, hàng xóm tụ tập chứng kiến vụ việc khá đông nhưng không ai dám can ngăn vì Nghị quá hung hãn.

Khi thấy trên tay Nghị còn cầm một cây búa, ông Đông đã cố nhảy lên xe máy đang dựng trước nhà để chạy thoát thân, rồi tự đến Trạm y tế  P.Nhơn Bình nhờ băng bó. Do thương tích nặng và bị mất nhiều máu, ông Đông được chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu.

Ông Đông có vợ là bà Nguyễn Thị Lũy (72 tuổi, ly thân từ năm 2004) và 8 người con (3 trai, 5 gái); trong đó Nghị, Cẩn và Lê Thị Thu Tuyết thường xuyên hành hung, chửi rủa ông kể từ năm 2008. Người cha đau khổ này đã nhiều lần gửi đơn đến HĐND, UBND, MTTQ VN và Công an P.Nhơn Bình yêu cầu can thiệp giải quyết nhằm bảo vệ tính mạng. Có tháng ông Đông gửi đến 4 lá đơn, nhưng đến nay tình trạng con cái hành hung cha ngày một nghiêm trọng hơn do sự thiếu quan tâm và kiên quyết xử lý của chính quyền địa phương.

Ông Đông bất bình: "Thằng con của tui (ý nói Nghị) quá ác độc, mất hết tính người rồi. Nó muốn đánh chết cha ruột để đòi chia tài sản thừa kế, nhưng nhà tui đang ở là nhà từ đường của ông bà để lại lo việc thờ tự nên không thể nào bán hoặc chia chác được. Tui kêu cứu nhiều nơi nhưng chẳng có ai đoái hoài tới. Ngày nào tui cũng bị mấy đứa con bất hiếu đòi đánh chết. Đến mức này thì tui chịu đựng không nổi nữa rồi".

Ông Đông là người có công cách mạng, đã được Chủ tịch nước tặng Huy chương Kháng chiến hạng nhì.

Bình Nguyên

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty