TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, June 29, 2010

Ý tấn công xã hội đen Trung Quốc


Vùng Toscana
DR
Tú Anh

Cảnh sát Ý tung lưới càn quét mạng lưới xã hội đen Trung Quốc bắt 24 người tịch biên 181 cơ sở bất động sản. Đó là kết quả chiến dịch bài trừ mạng lưới tội ác xã hội đen Trung Quốc tại 8 vùng nước Ý mà đặc biệt là ở Toscana.

Theo AFP, sáng nay (28/6) cơ quan cảnh sát tài chính ý gọi tắt là GDF thông báo : hơn 1000 cảnh sát tài chính đã tham gia vào chiến dịch chống xã hội đen từ rạng sáng hôm nay. Cảnh sát Ý lục soát , phong tỏa cơ sở xí nghiệp và tài khoản, tịch biên xe hơi sang trọng và bắt giam tổng cộng 24 người mang quốc tịch Ý và Trung Quốc.

Thông cáo của cảnh sát cho biết trên 100 xí nghiệp dính líu vào đường giây rửa tiền khổng lồ mà « trung ương » đặt giữa hai tỉnh Florencia và Prato. Các xí nghiệp này đã chuyển ngân lậu về Trung Quốc nhiều trăm triệu euro lợi nhuận từ các hoạt động bất hợp pháp. Nguồn tin cảnh sát không nói số tiền chính xác là bao nhiêu nhưng sau đó cho biết thêm về kết quả chiến dịch : 24 người bị bắt bị nghi ngờ là tòng phạm với mafia còn số tài sản bị tịch biên gồm 73 xí nghiệp, 181 cơ sở bất động sản và 166 xe hơi loại đắt tiền.

Hiện có khoảng 30.000 người Trung Quốc sinh sống tại vùng Toscana và đặc biệt là tại thành phố Prado, phần đông làm việc cho các xưởng may mặc và không có giấy tờ cư trú hợp pháp.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty