TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, September 6, 2010

Tượng đài 45 tỷ đồng ở Cà Mau cũng la` công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.???

Tái hiện kế hoạch bắt hàng trăm tên gián điệp

Hàng trăm tên gián điệp biệt kích, hàng ngàn khẩu súng, 90 tấn đạn, 14 tấn tiền giả… đã bị bắt giữ tại kế hoạch phản gián CM12. Tại lễ kỷ niệm 26 năm thắng lợi kế hoạch này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã về dự.

Lễ kỷ niệm do Bộ Công an cùng UBND tỉnh Cà Mau tổ chức tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) - nơi là trung tâm chỉ huy của CM12 ngày trước.

Đây được xem là kế hoạch có một không hai của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, nhằm chống lại tổ chức do Mai Văn Hạnh và Lê Quốc Túy đứng đầu. Tổ chức này chuyển gián điệp, biệt kích, vũ khí và tiền giả vào Việt Nam với mục đích phá hoại an ninh quốc gia và lật đổ chính quyền Việt Nam.

Bia di tích thắng lợi kế hoạch CM12 tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc. Ảnh: Thiên Phước.

Sau nhiều năm đấu tranh, lực lượng công an đã đón bắt 18 chuyến xâm nhập với 189 tên gián điệp biệt kích, 143 lượt tàu của địch, thu giữ 3.679 khẩu súng các loại cùng 90 tấn đạn, 1.200 kg thuốc nổ và 14 tấn tiền giả. Từ thắng lợi này, lực lượng công an đã bóc gỡ 10 tổ chức gián điệp cài lại sau chiến thắng 30/4/1975 tại Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những kỳ tích đạt được của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, đặc biệt là sự mưu trí dũng cảm của trong chuyên án.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng với lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành tượng đài bảo vệ an ninh tổ quốc.

Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo lực lượng công an tăng cường công tác dự báo tình hình để có cơ sở triển khai tổ chức tốt các biện pháp công tác; luôn chủ động đổi mới, sáng tạo trong đấu tranh với âm mưu thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng với lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh ủy - UBND tỉnh Cà Mau cắt băng khánh thành tượng đài bảo vệ an ninh tổ quốc tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc. Tượng đài cao hơn 21m, trong đó tượng đài chính cao gần 12m có tổng kinh phí đầu tư khoảng 45 tỷ đồng là công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

Thiên Phước

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty