TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, October 2, 2010

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh: Dân nghèo kỳ vọng ở tôi nhiều hơn

TP - Vừa tái đắc cử Bí thư thành ủy Đà Nẵng với kết quả gần như tuyệt đối: 298/299 phiếu, ông Nguyễn Bá Thanh cho rằng, người dân Đà Nẵng, đặc biệt là người nghèo đang kỳ vọng rất nhiều vào ông cũng như Ban Thường vụ Đảng ủy khóa mới.

Ông Nguyễn Bá Thanh
Ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Thanh cho biết: "Năm chiến lược đột phá phát triển kinh tế mà ĐH lần XX TP Đà Nẵng đề ra đều có chung mục đích lớn là nâng cao chất lượng đời sống của người dân Đà Nẵng lên tầm cao mới.

"Người dân kỳ vọng gì ở chúng tôi? Chắc chắn đó là chúng tôi phải làm gì để đời sống của họ được cải thiện. Đặc biệt là người nghèo, họ sẽ kỳ vọng vào tôi nhiều hơn trước. Vì thế, Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới cũng như bản thân tôi lại càng phải quyết tâm làm tròn nhiệm vụ, đạt và vượt những chỉ tiêu mà đại học đề ra" - ông Thanh nói

Nghe nói cán bộ trong Ban chấp hành khóa mới phải có bằng đại học chính quy?

Ông Nguyễn Bá Thanh: Hầu hết cán bộ trong Ban chấp hành Đảng bộ khóa XX đều có bằng tốt nghiệp đại học chính quy, hoặc nếu đồng chí nào trong nhiệm kỳ cũ tiếp tục ở lại trong Ban chấp hành mà không có bằng đại học chính quy thì cũng có bằng đào tạo sau đại học, là thạc sĩ hoặc tiến sĩ.

Danh sách Ban chấp hành đa phần là nam giới, có hay không tư tưởng trọng nam khinh nữ trong việc lựa chọn nhân sự?

Vấn đề này Đảng bộ Đà Nẵng xin nhận khuyết điểm là khâu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ chưa chu đáo. Mặc dù vậy, đó cũng chỉ là một phần nguyên nhân, cái còn lại tôi xin nói thẳng là đa phần cán bộ nữ cũng chưa cố gắng lắm.

Ban chấp hành được bầu bằng phiếu, chẳng ai nắm tay bắt đại biểu phải bầu cho người này người nọ. Bắt đầu từ nhiệm kỳ này (2010 – 2015) và đặc biệt từ nay đến cuối năm, tôi cam đoan là sẽ thúc đẩy bồi dưỡng, đào tạo cán bộ nữ mạnh hơn cho nhân sự Đảng bộ.

Xin ông nói kỹ hơn trong việc bầu trực tiếp Bí thư Thành ủy?

Khi lấy phiếu giới thiệu ứng viên cho chức danh bí thư thành ủy, ngoài tôi thì Ban chấp hành Đảng bộ gồm 55 đồng chí họp giới thiệu nhân sự cho chức bí thư thành ủy, còn giới thiệu 3 đại biểu nhưng đều xin rút (các ông Trần Thọ - Phó Bí thư Thành ủy, Trần Văn Minh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP và ông Bùi Văn Tiếng - Trưởng Ban tổ chức Thành ủy- PV).

Đại hội thảo luận, đề cử, ứng cử chức danh bí thư thành ủy tại tổ, tổng hợp danh sách nhân sự chức danh này gồm có một đồng chí là Nguyễn Bá Thanh. Sau đó, đại hội biểu quyết thống nhất danh sách và bầu cử. Kết quả, đồng chí Nguyễn Bá Thanh trúng cử Bí thư Thành ủy.

Thành ủy Đà Nẵng cho hay, trong kế hoạch phát triển tới năm 2020, Đà Nẵng phấn đấu mở rộng không gian đô thị tối đa, hướng tỷ lệ dân cư đô thị lên đến 86,83%. Trong 2 năm qua, Đà Nẵng đứng đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Hiện tại, toàn thành phố có 175 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 2,69 tỷ USD, trong đó vốn thực hiện ước đạt 1,36 tỷ USD. Năm năm qua, GDP tăng bình quân 11%, GDP bình quân đầu người năm 2010 là 2.015 USD. Theo dự định, GDP năm 2015 tăng 13,5 - 14,5%/năm và GDP bình quân đầu người đạt 3.200 USD. 

Nam Cường

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty