TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, October 19, 2010

Đội mũ cối làm mất oai phong

Hà Nội

CSGT không sử dụng mũ cối: Một thử nghiệm... lãng phí

Thứ Ba, 19.10.2010 | 07:59 (GMT + 7)

(LĐ) - Đúng như nhận định của PV Báo Lao Động, việc áp dụng đội mũ cối cho lực lượng CSGT là không cần thiết (áp dụng từ 20.4.2010 ), bởi lẽ, khi đội mũ này vừa gây khó cho cán bộ, chiến sĩ xử lý vi phạm Luật Giao thông, vừa không tạo được cái uy của CS. Và từ 1.10, Phòng CSGT đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ không sử dụng loại mũ này.

Từ tháng 4.2010, lực lượng CSGT CAHN và CSGT CA các huyện chính thức sử dụng loại mũ cối cứng, màu vàng gắn công an hiệu thay cho loại mũ kepi. Và Báo Lao Động đã có bài "CSGT sử dụng mũ cối: Khó cho thực thi nhiệm vụ". Ngay khi báo ra, tiếp xúc với chúng tôi, nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT khá đồng tình với phản ánh những bất cập với loại mũ này trong bài báo, nhưng cũng có một số ý kiến khác lại cho rằng, mũ chống được nắng, mưa, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ.

Vậy mà, cái gọi là đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ ấy cũng chỉ kéo dài được đúng 6 tháng (mũ cối tạm được cất vào kho, không đội từ 1.10.2010).

Qua khảo sát của chúng tôi, để thay đổi loại mũ này thì việc chi phí là không nhỏ, bởi lẽ, quân số của lực lượng CSGT khá lớn (hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ).

Lý giải về việc sắm mũ, Phòng CSGT cũng thừa nhận không thể "tự quyết" vấn đề trang bị mũ cối loại này.

CSGT đội mũ kepi trở lại từ  1.10.
CSGT đội mũ kepi trở lại từ 1.10.

Và ngay trong ngày đầu triển khai loại mũ cối này, hàng loạt những vấn đề đã xảy ra như CSGT truy đuổi người vi phạm Luật Giao thông thì mũ rơi do quai đeo không vừa mặt với nhiều cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ. Thậm chí, nếu phải đuổi thì vừa ôm mũ vừa đuổi. Chưa kể đến, khi điều khiển xe máy ra chốt, cán bộ, chiến sĩ CSGT phải treo quá nhiều loại mũ trên cùng một xe (4 mũ). Đặc biệt, loại mũ cối này không tạo được cái uy, sự trấn áp với tội phạm hoặc người vi phạm Luật Giao thông.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người tham gia giao thông thẳng thắn, việc thí điểm áp dụng loại mũ cối cho CSGT ngay từ đầu đã không được sự đồng tình của dư luận cũng như nội bộ CSGT. Tuy nhiên, việc này vẫn triển khai.

Bác Nguyễn Thiếp ở Hà Đông cho biết, nhiều CSGT đội mũ kepi hoặc mũ bảo hiểm của ngành trông họ rất oai. Chứ đội cái mũ cối trông họ mất đi sự oai phong cần thiết. Còn chị Hoàng Lan ở Mai Dịch lại cho rằng, một trong những nhiệm vụ của CSGT là xử lý người vi phạm Luật Giao thông, do đó, mỗi khi quyết định đến sắc phục, trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ, ngành CA phải nghiên cứu rất kỹ. Đặc biệt, khi thấy trang phục của CS, tội phạm, người vi phạm giao thông phải thấy... sợ và nể phục. "Trang bị kiểu mũ cối như vừa qua là khó có thể chấp nhận, gây lãng phí đến tiền của Nhà nước" - chị Lan nói.

Dư luận cho rằng, việc Phòng CSGT CAHN không cho cán bộ, chiến sĩ CSGT đội loại mũ cối nữa là việc làm cần thiết.

Quang Hiệu

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty