TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, December 5, 2010

Thêm nhiều chuyến bay quốc tế Đi - Đến Việt Nam


05/12/2010 00:45:01

Sự tăng trưởng mạnh của thị trường hàng không Việt Nam đang thu hút nhiều hãng hàng không mở và tăng chuyến bay đến nước ta trong mùa đông này.


Theo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, cục đã cấp phép cho nhiều hãng hàng không nước ngoài tăng số chuyến bay đến Việt Nam. Dragon Air tăng từ 7 lên 10 chuyến/tuần cho đường bay Hà Nội-Hong Kong, Tiger Airways tăng từ 14 lên 21 chuyến/tuần cho đường bay TPHCM-Singapore.

Eva Air thực hiện thêm 2 chuyến/tuần cho đường bay Đài Loan - Hà Nội, Cebu Pacific sẽ có thêm 4 chuyến/tuần giữa Manila (Philippines) - TPHCM.

Ảnh minh họa (nguồn EI)
Ảnh minh họa (nguồn IE)

Các hãng hàng không truyền thống mới tham gia vào thị trường hàng không Việt Nam bao gồm LOT Polish Airlines (Ba Lan) và Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ).

LOT khai trương đường bay thẳng đầu tiên từ Vác-xa-va (Warsaw) đến Nội Bài vào giữa tháng 11, còn Turkish Airlines sẽ thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên giữa Istanbul - TPHCM vào cuối tháng 12 tới.

Bên cạnh việc tăng tần suất chuyến bay giữa Doha - TPHCM, Qatar Airways cũng đã khai thác các chuyến bay thẳng giữa Doha - Hà Nội, nâng tổng số chuyến bay thẳng và qua Bangkok đến Việt Nam lên 11 chuyến/tuần so với 4 chuyến/tuần trong lịch bay mùa hè qua.

Vietnam Airlines tăng từ 3 đến 7 chuyến/tuần trên đường bay Hà Nội-Thượng Hải (Trung Quốc), từ 4 đến 7 chuyến/tuần cho đường bay TPHCM-Thượng Hải, 4 lên 7 chuyến/tuần cho đường bay Hà Nội-Busan (Hàn Quốc), và từ 4 lên 7 chuyến/tuần trên đường bay TPHCM-Kuala Lumpur (Malaysia).

Vietnam Airlines cũng thực hiện thêm chuyến cho các đường bay từ TPHCM và Hà Nội đi Tokyo và Nagoya (Nhật), Moscow (Nga), Paris (Pháp). Ngoài việc tăng tần suất cho đường bay Hà Nội-Yangon, hãng cũng đã mở thêm đường bay từ TPHCM đến thành phố của Myanmar này, với tần suất 3 chuyến/tuần từ ngày 15-11.

Cục Hàng không cho biết tổng số chuyến bay hàng hóa đến Việt Nam trong lịch bay mùa đông đạt 58 chuyến/chiều/tuần, tăng 17 chuyến/chiều/tuần so mùa hè 2010.

Hiện có tổng cộng 51 hãng hàng không đang thực hiện các chuyến bay hành khách và hàng hóa tại thị trường Việt Nam, trong đó có 47 hãng hàng không nước ngoài và 4 hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, VASCO, Jetstar Pacific và Air Mekong.

(theo TBKTSG)


No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty