TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, September 1, 2011

Việt Nam : Nhiều văn nghệ sĩ từ chối giải thưởng Nhà nước và giải thưởng Hồ Chí Minh


Tranh cãi chung quanh hai giải thưởng lớn tại Việt Nam. Ảnh : DR

Anh Vũ
Đợt xét trao giải thưởng Nhà nước và giải thưởng Hồ Chí Minh 2011 tại Việt Nam đã xẩy ra nhiều sự cố. Trong tháng 6 và tháng 7, một loạt các nhạc sĩ, nghệ sĩ trong lĩnh vực điện ảnh, mỹ thuật đã có đơn khiếu nại về danh sách đề cử nhận hai giải thưởng nói trên.

Sự việc chưa được giải quyết thỏa đáng thì mới đây 4 nhà văn, nhà thơ lớn xin rút khỏi danh sách đề cử đề nhận giải, bên cạnh đó còn có trường hợp nhạc sĩ nổi tiếng Phạm Tuyên cũng từ chối viết đơn xin được trao giải dù Hội Nhạc sĩ có kiến nghị xét đặc cách đưa ông vào danh sách xét giải thưởng Hồ Chí Minh.
Giải thưởng Nhà nước và giải thưởng Hồ Chí Minh là hai giải thưởng danh giá, được truy tặng theo định kỳ 2 và 5 năm một lần vào các dịp Quốc khánh (2/9) cho những người có nhiều công lao đóng góp đối với xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam.
Sự việc xảy ra trong giới văn nghệ sĩ lần này gây xôn xao trong dư luận tại Việt Nam khiến không ít người đặt câu hỏi về giá trị và uy tín của giải thưởng cũng như hình thức xét duyệt trao giải.
Để hiểu thêm thông tin, RFI phỏng vấn nhà thơ Thanh Thảo, tại Quảng Ngãi, người đã nhận giải thưởng Nhà nước năm 2000 và lần này cũng có tên trong danh sách để xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh.

Nhà thơ Thanh Thảo - Quảng Ngãi
29/08/2011

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty