TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, February 12, 2012

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ‘hóa rồng’

Bắt được lươn vàng 'hóa rồng' dài hơn 1m

Hay tin anh Kim bắt được con lươn vàng óng dài hơn 1m, người dân ở các vùng lân cận đã ùn ùn kéo đến xem, nhiều người mê tín còn thắp nhang, quỳ lạy vì cho rằng con lươn này sắp "hóa rồng".

TIN BÀI KHÁC


Hơn một tuần qua, tin đồn về con lươn khổng lồ màu vàng óng ánh, nặng trên 3kg, dài gần 2m được nhiều người dân huyện Đức Hòa (Long An) thêu dệt.


Con lươn vàng óng do anh Kim bắt được hôm 15/1 (Ảnh: Người lao động)

Theo tin đồn, con lươn này có hình dáng và kích thước lạ thường, đầu cụt tròn, đuôi dẹp và lớn, mắt sát mũi, lại có râu, có vảy, có vành tai… Có người còn đồn thổi đây là con lươn "hóa rồng", nó không ăn tôm cá hay giun đất… mà chỉ ăn toàn đậu hũ, chao.

Anh Trần Văn Kim (49 tuổi, Tân Mỹ, Đức Hòa, Long An), người bắt được con lươn trên cho biết, từ khi có tin đồn, ngày nào cũng có khoảng 20-30 lượt người từ TP.HCM, Đông Nam Bộ đến xem. Có hôm gia đình anh tiếp đến hơn 300 người khiến cuộc sống gia đình xáo trộn.

Có người mê tín còn quỳ lạy con lươn rồi múc nước trong bể mang về nhà uống để chữa bệnh vì cho rằng con lươn này sắp "hóa rồng".

Tuy nhiên theo anh Kim, không hề có chuyện lươn "hóa rồng" như nhiều người rỉ tai. Anh cho biết anh bắt được con lươn này vào hôm 15/1. Con lươn có trọng lượng 1,6kg, dài 1,1m, thấy có màu vàng lạ nên anh giữ lại nuôi trong tủ kính để ngắm. Có người cũng đã ngỏ ý muốn mua lại với giá vài chục triệu đồng nhưng anh không bán.

Minh Đức (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty