TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, February 2, 2010

Cầu Thủ Thiêm mới thông xe đã bị nứt

Cầu Thủ Thiêm mới thông xe đã bị nứt


Cầu Thủ Thiêm hoàn thành giai đoạn 2 với hệ thống cầu vượt sông Sài Gòn, hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh, các nhánh cầu vượt trên cao trở thành cầu hiện đại nhất TP.HCM.
Ngày 31/1, cầu Thủ Thiêm chính thức thông xe giai đoạn 2, được đánh giá là cây cầu hiện đại nhất TP.HCM với các nút giao hoàn chỉnh khác mức. Theo đó, hệ thống giao thông 3 mức gồm các nhánh cầu vượt trên cao, hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh và cầu Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn ngay trung tâm thành phố. Cầu Thủ Thiêm bắc qua sông Sài Gòn nối quận 2 và quận Bình Thạnh TP.HCM được thiết kế với tuổi thọ 100 năm.

Phần cầu chính có chiều dài 1.250m gồm 5 nhịp với 6 làn xe; phần cầu dẫn phía quận Bình Thạnh gồm 4 nhánh, mỗi nhánh 2 làn xe. Cần dẫn phía quận 2 gồm 2 nhánh, 6 làn xe… Nút giao Bình Thạnh gồm hầm chui trực thông dọc theo đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 460m rộng 4 làn xe (60m hầm kín)…
Cầu Thủ Thiêm giai đoạn 2 được xây dựng với hệ thống khác mức gồm cầu vượt sông, hầm chui và các nhánh cầu vượt trên cao tạo nên vẻ đẹp, hiện đại.
Dự án cầu Thủ Thiêm là công trình giao thông trọng điểm của thành phố, được lập Ban Chỉ đạo riêng giải quyết các vướng mắc nhằm hoàn thành đúng tiến độ. Dự án hoàn thành giai đoạn 2 góp phần giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, giải tỏa tình trạng kẹt xe, ngập nước lâu nay trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Ông Nguyễn Thành Tài, Phó chủ tịch TP. HCM cho rằng suốt thời gian qua khu vực phía Đông Sài Gòn dường như bị “bỏ quên”. Vì vậy, TP.HCM đã quy hoạch Khu đô thị (KĐT) mới Thủ Thiêm trong tương lai sẽ trở thành khu trung tâm thương mại, dịch vụ… quan trọng, cánh tay vươn dài của thành phố về phía Đông Sài Gòn.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân thành phố khi lưu thông qua đoạn đường này không khỏi ngỡ ngàng, bất ngờ trước vẻ đẹp hiện đại của cây cầu. Hệ thống dàn đèn chiếu sáng bắt mắt, dàn hoa kiểng dưới dạ cầu, cây xanh hai bên đường…
Dự án được xây dựng từ năm 2005 với tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng do Khu quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư và Tổng Công ty xây dựng số 1 thi công.
Theo ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc khu 1, việc thi công hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh gặp nhiều khó khăn trong điều kiện địa chất yếu lại phải đào sâu trên 10m cộng thêm triều cường thường xuyên… Chính vì vậy, quá trình thi công có ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình liền kề trong khu vực, thậm chí một số hộ dân khiếu kiện vì làm nứt, lún nhà gây thiệt hại tài sản. “Khi có kết quả chính thức của đơn vị kiểm định, chủ đầu tư, nhà thầu và các bên liên quan sẽ nỗ lực giải quyết, không để thiệt thòi quyền lợi của người dân”, ông Thắng khẳng định.

Nhưng, Cầu Thủ Thiêm có vết nứt Hội đồng nghiệm thu nhà nước vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc vết nứt tại hầm Thủ Thiêm (thuộc dự án Đại lộ Đông Tây) tiếp tục phát triển chiều rộng và dài, kể từ khi được phát hiện giữa năm ngoái. http://www.tin247.com/vet_nut_o_ham_thu_thiem_tiep_tuc_phat_trien-1-21381180.html
Theo Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng, mặc dù mức độ phát triển của các vết nứt không lớn nhưng Hội đồng đã yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tổ chức khảo sát, đánh giá, xác định nguyên nhân và giải quyết dứt điểm các tồn tại về chất lượng.
Hiện, đoạn hầm dẫn vẫn có hiện tượng lún quá mức cho phép tại nền hầm hở chữ U phía Thủ Thiêm. Hội đồng nghiệm thu đã yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu nghiên cứu biện pháp khắc phục. Chủ đầu tư đang thuê tư vấn để thẩm tra phương án xử lý của nhà thầu.
Cầu Thủ Thiêm này có công "phá" rất lớn của đám Tướng Sĩ Tượng - giờ thì đám đó sắp hạ cánh an toàn cả rồi. Chỉ còn lại là những cái chết bất đắc kỳ tử của những con người đang đi lại trên những công trình tham nhũng đó.
Bạn hỏi có bao nhiêu cây cầu như thế ư? - Câu trả lời là tất cả.
Chắc chắn thế, tin DCT đi! Không có nơi nào không xảy ra tham nhũng cả.
Một cây cầu cũng sắp khánh thành đó là cầu Cần Thơ. DCT chỉ biết cúi đầu cầu nguyện cho những con người xấu số của hôm qua và của ngày mai... tủi nhục quá, làm người mà chỉ biết khóc thương dân mình mà không dám làm gì cả...
:(( Giá như
... Giá như
... Giá như người ta tin được rằng cuộc sống của họ là vĩnh cửu -
hongdwc

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty