TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, February 4, 2010

Đà Nẵng: Cấm ô tô tải qua cầu… ngàn tỷ!

Thứ ba, 02/02/2010, 01:08 (GMT+7)
(SGGP).- Tháng 7-2009, cầu Thuận Phước bắc ngang qua cửa sông Hàn của TP Đà Nẵng được khánh thành sau hơn 5 năm xây dựng. Cây cầu được kỳ vọng sẽ xóa cách trở về giao thông, “kéo” bán đảo Sơn Trà xích lại gần hơn với trung tâm TP. Nhưng hiện nay xe tải muốn qua cầu phải “canh me” những lúc CSGT không tuần tra, chốt chặn...

Theo thiết kế, đây là cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam đảm bảo cho đoàn xe 10 tấn hoặc từng chiếc một trọng tải 60 tấn đi qua, vốn đầu tư cả 1.000 tỷ đồng. Nhưng hiện nay, các biển cấm xe tải đã được dựng lên ở hai đầu cầu (ảnh). Các loại xe tải không được phép qua cầu, kể cả xe tải nhẹ.
Theo ông Lê Hồng Thạnh, nhân viên Đội Quản lý cầu Thuận Phước (thuộc Sở GTCC TP Đà Nẵng) đơn vị thi công vẫn chưa bàn giao công trình cho UBND TP Đà Nẵng nên việc quản lý, quy định về tải trọng qua cầu vẫn chưa được quy định cụ thể, hợp lý.

Cầu Thuận Phước lại được thiết kế với mục đích chính là “phát triển du lịch”. Nhưng từ ngày đưa vào sử dụng đến nay thỉnh thoảng mới xuất hiện một vài ô tô chở khách du lịch. 
Tin, ảnh: NGUYỄN HÙNG

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty