TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, February 24, 2010

Khu tái định cư “5 không”:

Không nước sạch, không hệ thống chiếu sáng công cộng, không vệ sinh, không hệ thống cống thoát nước, không bảo đảm an ninh. Đó là thực trạng tồn tại suốt 8 năm qua tại khu tái định cư thuộc dự án xây dựng cầu Cần Thơ

Khu tái định cư thuộc dự án xây dựng cầu Cần Thơ nằm trên địa bàn phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ có diện tích lên đến 2,75 ha nhằm để bố trí, hỗ trợ nền tái định cư, phân lô cho những hộ dân bị ảnh hưởng của dự án cầu Cần Thơ. Tuy vậy, do cơ sở hạ tầng quá kém nên đến nay, chỉ có khoảng 60/309 hộ dân chấp nhận vào đây sinh sống.

Vì thế, nhiều người dân địa phương gọi khu vực này là khu tái định cư "5 không": Không nước sạch, không hệ thống chiếu sáng công cộng, không vệ sinh, không hệ thống cống thoát nước, không bảo đảm an ninh và đường sá hư hỏng, xuống cấp, lau sậy, cỏ mọc hoang dại, um tùm.


Ông Nguyễn Văn Kết, một trong những người dân "tiên phong" vào đây ở, bức xúc: "Gia đình tôi vào khu này từ năm 2002. Lúc mới vô, chính quyền hứa sẽ bảo đảm lợi ích, cuộc sống cho dân nhưng đến nay, hơn 8 năm rồi mà chẳng thấy gì". Còn bà Lê Thị Năm than vãn: "Do không có hệ thống nước sạch nên hầu như gia đình nào cũng phải bỏ ra hơn 3 triệu đồng để khoan giếng và mua máy bơm. Khu vực này nước ngầm lại bị nhiễm phèn nhiều nên muốn sử dụng, người dân phải bỏ thêm tiền để xây hồ lắng, lọc nước nhưng cũng chỉ để tắm, giặt. Còn nước uống, nấu ăn phải sử dụng nước mưa hoặc mua nước bình".


Ngoài ra, rất nhiều hộ dân phản ánh về tình trạng đường sá xuống cấp nghiêm trọng. Do không có hệ thống thoát nước nên mưa xuống là đường bị ngập nước, lầy lội khiến việc đi lại hết sức khó khăn. Trong khi đó, hệ thống điện chiếu sáng công cộng đã cắm cột, kéo điện nhưng đèn đường lại không... sáng. Đã có nhiều gia đình bị kẻ trộm "viếng" vào cả ban ngày. 


Bà Huỳnh Thị Phụng, quyền Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Phú, thừa  nhận mọi vấn đề người dân bức xúc, phản ánh là đúng. Theo bà Phụng lý giải: "Những vấn đề trên đã vượt thẩm quyền của phường. Đứng về góc độ địa phương, chúng tôi đã làm hết trách nhiệm bằng cách tổ chức nhiều cuộc họp, kể cả làm văn bản gởi các sở, ban, ngành của quận và TP để kiến nghị nhằm giải quyết những bức xúc của người dân nhưng... lực bất tòng tâm".

ĐỨC KHÁNH

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty