TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, June 15, 2010

Day la` cach lam`an cua Dang CSVN

Thanh niên 22 tuổi 'nhập vai' người ăn xin tàn tật

Trong phút chốc, chàng thanh niên "biến" thành một hành khất tàn tật ăn mặc rách nát, đầu trùm bằng chiếc khăn cũ kỹ chỉ để lộ khuôn mặt lúc nào cũng tỏ ra đau đớn, lê lết khắp các tuyến đường để xin bố thí.

Ngày 14/6, sau nhiều giờ theo dõi, nhóm 'hiệp sĩ SBC' Bình Dương đã "lật tẩy" bộ mặt thật của kẻ xin ăn tàn tật - Nguyễn Văn Thắng (22 tuổi). Người đóng vai trò đưa đón Thắng mỗi ngày là Trần Văn Bắc (33 tuổi, cùng ngụ tại Trị An, tỉnh Đồng Nai) cũng bị đưa về cơ quan công an.

* Clip diễn lại ngày "làm ăn" của một thanh niên

Tại công an phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, bộ đôi trên khai nhận, hàng ngày, Bắc dùng xe máy chở Thắng từ Đồng Nai qua địa bàn các khu dân cư ở thị xã Thủ Dầu Một để "nhập vai" thành một hành khất bị tàn tật đến đáng thương. Với bộ dạng ăn mặc rách nát, tơi tả, đầu trùm kín bằng chiếc khăn cũ kỹ, để lộ khuôn mặt lúc nào cũng tỏ ra đau đớn, Thắng lê lết khắp các tuyến đường trong các khu dân cư để xin bố thí.

Thắng (trái) và Bắc tại cơ quan công an. Ảnh: Tuệ Mẫn.

Nhìn cảnh Thắng đang lê lết khi dưới nắng nóng, lúc mưa gió, nhiều người mủi lòng thương xót, để rồi không chút do dự rút hầu bao cho vài ngàn đồng. Người thanh niên này còn cho biết, đôi lúc "gặp hên", những người muốn làm "phước lớn" còn cho đến vài chục ngàn, thậm chí cả trăm nghìn đồng. Trung bình mỗi ngày Thắng kiếm được khoảng 200.000 đồng.

Sau mỗi buổi ăn xin, Thắng thường lựa chọn một chỗ vắng, ngồi đếm tiền, rồi trút bỏ y phục sau đó móc điện thoại Nokia đời mới được giấu trong chiếc bao tải để gọi cho Bắc đến đón.

Sáng 14/6, sau buổi "làm việc", Thắng gọi cho Bắc đến đưa đi ăn cơm trưa như mọi khi thì bị các 'hiệp sĩ' vạch mặt.

Công an phường Phú Hòa đã lập biên bản ghi lời khai, tạm giữ xe máy, "phương tiện làm ăn" cùng số tiền kiếm được của nhóm trong ngày.

Tuệ Mẫn

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty