TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, June 6, 2010

Quãng Ngãi: Thủ phạm đầu độc sông Trà hô hào bảo vệ môi trường

Trong khi dư luận đang đợi kết quả chính thức của cơ quan điều tra trong vụ công ty cồ phần Đường Quảng Ngãi thủ phạm đầu độc sông Trà Khúc thì trong 2 ngày qua, người dân ở thành phố Quảng Ngãi rất bất bình trước những băng rôn kêu gọi bảo vệ môi trường được treo đầy trên các tuyến phố của Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Băng rôn phía trên in nội dung: "Công nghiệp hóa, hiện đại hóa phải đi đôi với bảo vệ môi trường", "Mỗi người một hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp" và "Vì tương lai đất nước hãy giữ lấy màu xanh và làm sạch môi trường", phía dưới in đậm dòng chữ Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi. 

Phần nội dung cổ động bảo vệ môi trường.  
Qua tìm hiểu của PV VietNamNet, đơn vị thực hiện treo bằng rôn trên là Công ty truyền thông Thiên Hồng TP.HCM. Đơn vị này được Sở VHTT&DL Quảng Ngãi cấp phép thực hiện các băng rôn tuyên truyền nhân ngày Môi trường thế giới.  

và phía dưới là "nhà tài trợ": Công ty cổ phần Đường Quãng Ngãi.
Thế nhưng, cũng theo Sở VHTT&DL Quảng Ngãi, danh sách đơn vị tài trợ mà Công ty truyền thông Thiên Hồng TP.HCM trình lên không có tên Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi, nhưng không hiểu vì sao hàng loạt băng rôn tuyên truyền trên các tuyến phố lại...có tên Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi. 

Cá chết nổi trắng sông Trà Khúc hồi đầu tháng 5, thủ phạm chính là công ty cổ phần Đường Quãng Ngãi.
Như VietNamNet đã phản ánh, những ngày đầu tháng 5/2010, Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi đã thải hàng ngàn mét khối nước thải ra sông Trà Khúc làm cá chết nổi trắng sông, kế đến là trên 5.000 con vịt của các hộ dân ven sông ở xã Tinh Long và Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh cũng lăn đùng ra chết. Người dân đã đệ đơn kiến nghị Công ty cổ phần Đường bồi thường nhưng vẫn chưa được giải quyết.  
  • Minh Bảo

 

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty