TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, April 16, 2011

Một thượng nghị sĩ Mỹ phản đối việc Lào xây đập Xayaburi


Việc xây đập Xayaburi sẽ ảnh hưởng đến các nước hạ lưu sông Mekong.
Việc xây đập Xayaburi sẽ ảnh hưởng đến các nước hạ lưu sông Mekong.
DR
Thụy My

Trong lúc dư luận quốc tế ngày càng phản đối mạnh mẽ, ông Jim Webb, một thượng nghị sĩ uy tín của Mỹ đã góp thêm tiếng nói chống lại kế hoạch của Lào về việc xây đập thủy điện Xayaburi trên dòng sông Mekong.

Trong một bản thông cáo báo chí đề ngày hôm qua 14/4, Thượng nghị sĩ Jim Webb, Chủ tịch Tiểu ban  Đông Á và Thái Bình Dương của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, đã ra tuyên bố về dự án đập Xayaburi, mà công việc xây dựng, theo dự kiến sẽ được xem xét vào tuần tới. Căn cứ vào các thông tin theo đó chính quyền Lào kiên quyết tiến hành dự án trên, Thượng nghị sĩ Mỹ cảnh báo : « Đây là một tiền lệ tai hại đầy nguy hiểm, vì liên quan đến tình hình môi trường của vùng Đông Nam Á ».

Thông báo nhận định : « Rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã kết luận rằng, việc xây dựng đập Xayaburi và các dự án xây dựng đập thủy điện trên dòng chính sông Mekong sẽ mang lại những hậu quả hết sức nguy hại cho môi trường, kinh tế và xã hội ».

Đề án xây dựng đập thủy điện Xayaburi là dự án đầu tiên trong số 11 kế hoạch thủy điện trên dòng chính ở vùng hạ lưu sông Mekong. Các viên chức của các quốc gia ở hạ lưu là Cam Bốt, Lào, Thái Lan và Việt Nam vào ngày 19/4 tới sẽ bàn bạc về dự án này.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty