TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, April 23, 2011

Người dân bất an vì côn đồ vẫn lộng hành ở Thanh Hóa

Cập nhật lúc 08:03 | 17/03/2011 (GMT+7)

Ngày 17/2/2011, Báo Pháp luật Việt Nam từng đăng bài "Thanh Hóa: Côn đồ lộng hành, người dân hoảng loạn", phản ánh việc người dân xứ Thanh hoảng loạn trước việc một số băng nhóm xã hội đen dùng dao, kiếm và mã tấu hoành hành. Đến nay, nỗi lo của người dân vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí có phần gia tăng.

Như tin đã đưa, "cao trào" của việc côn đồ hoành hành tại Thanh Hóa có vụ chị Trịnh Thị Mỹ Châm (số nhà 107, Trịnh Thị Ngọc Lữ, phường Lam Sơn) bị trọng thương sau khi lĩnh 5 nhát dao "chém nhầm" vào ngày 28/1/2011. Vụ án hiện chưa được khởi tố và bọn côn đồ tẫn tiếp tục đi đâm thuê chém mướn.

Thêm một vụ tấn công kinh hoàng

Nguồn tin riêng của PLVN tại Thanh Hóa mới cung cấp thêm thông tin về một vụ án khác. Theo đó, khoảng 21h10 ngày 19/2/2011, bà con nhân dân khu phố Trần Bình Trọng (phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa) chứng kiến hơn 10 đối tượng bịt mặt bước xuống từ xe ô tô 12 chỗ (hiệu Toyota, BKS 36M-67xx), đạp cổng sắt, xông thẳng vào nhà ông Lê Thanh Chương (SN 1949, là cán bộ quân đội nghỉ hưu, ở 45B/38 Trần Bình Trọng). Chúng đã dùng dao, kiếm và tuýp nước đánh, chém túi bụi người trong gia đình này.

hsdgh

Vết chém do bọn đòi nợ thuê gây ra trên đầu ông Chương sâu gần xương sọ, phải khâu 7 mũi.

Hoảng sợ trước khung cảnh bạo lực hơn cả phim ảnh đó, bà con khối phố Trần Bình Trọng nhà nào, nhà nấy vội kéo cửa, tắt điện ngồi trong nhà vì sợ vạ lây. Một số người dân khác thì nhanh chóng gọi điện báo cho Cảnh sát 113, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an phường Đông Sơn đến ứng cứu.

sfs

Kiếm đâm sâu 3 cm vào vùng bụng ông Chương.

Khi lực lượng cảnh sát khu vực xuất điện, băng nhóm côn đồ mới lục tục rời hiện trường. Sau đó, người nhà nạn nhân đã đưa ông Chương và vợ là bà Lương Thị Lượng (SN 1956) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

shfrg
Ông Chương còn lưu chiếc áo bị côn đồ dùng kiếm đâm vào người và thủng 4 lớp làm chứng cứ chờ công an đến để cung cấp.

Theo bệnh án, ông Chương bị chém một nhát vào đầu sâu gần đến xương sọ, phải khâu 7 mũi. Ngoài ra, ông Chương bị kiếm đâm một nhát vào hông trái, thủng bốn lớp áo, sâu 3 cm. Vết thương này trầm trọng đến mức các bác sĩ phải khâu 6 mũi, phải băng bó và khâu lại ba lần mới cầm được máu.

Bà Lượng bị tức ngực, khó thở với nhiều vết sưng tím trên mặt, lưng và cánh tay.

Lại là đòi nợ thuê

Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ đâm chém tại nhà ông Chương cũng xuất phát từ quan hệ vay nợ của gia đình nạn nhân, giống như vụ "đòi nợ thuê, chém nhầm người" mà chị Trịnh Thị Mỹ Châm là nạn nhân.

Ông Chương cho biết, con rể ông là Nguyễn Văn Hưng (SN 1982, công tác tại Công ty Thiết bị vật tư y tế thuộc Sở Y tế Thanh Hóa) và con gái ông là Lê Thị Lam Hồng (SN 1983) được vợ chồng ông cho làm ngôi nhà riêng cùng trên mảnh đất mà vợ chồng ông đang sinh sống (cửa quay ra đường Yết Kiêu, nhà mang số 109). Hưng có vay mượn tiền để làm ăn nhưng vay của ai, ông Chương không rõ. Băng nhóm côn đồ yêu cầu vợ chồng ông trả nợ thay con rể.

Chiều tối hôm ông Chương bị chém, có một người tên là Toản gọi Hưng ra cổng nhà 109 Yết Kiêu trao đổi. Tối đến, Hồng nói với ông Chương: "Chồng con có vay tiền của một số người tuy đã trả nhưng còn nợ 30 triệu đồng, đến nay đã đến hạn mà vẫn chưa có tiền trả, "bọn chúng" đang đe dọa và đòi gắt lắm!".

Theo bà Lượng, ngay sau khi sự việc xảy ra, một số cán bộ Công an phường Đông Sơn đã đến nhà lập biên bản về sự việc. Đồng thời, sau khi xuất viện, ông Chương đã làm đơn tường trình sự việc gửi cho Công an TP.Thanh Hóa để đề nghị khởi tố vụ án, điều tra truy bắt bọn đâm thuê, chém mướn.

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, đến nay gia đình ông Chương vẫn chưa được Cơ quan Cảnh sát điều tra giới thiệu đi giám định thương tật và chưa nhận được hồi âm từ phía Công an TP. Thanh Hóa?.

Tha tù trái luật?

Ngày 17/2, PLVN đã phản ánh sự hồ nghi của dư luận Thanh Hóa rằng trong các đối tượng đòi nợ thuê bằng dao kiếm, có nhiều kẻ được tha tù trái luật.

Đơn cử như trường hợp đối tượng Đỗ Triều P. (tức P "cu tí", ở phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa) bị phạt tù 4 năm 9 tháng về hai tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng", "Cố ý gây thương tích" nhưng mới thụ án được 1 năm 8 tháng 8 ngày đã được tha tù.

Tương tự là các nghi vấn về việc tha tù trái luật cho các đối tượng Lê Đức H. (tức H "say", ở phường Điện Biên), Lê Văn Đ (tức Đ "khỉ", ở phường Ba Đình), Lê Phú K (ở xã Đông Hải), Đặng Anh T (ở phường Hàm Rồng). Đây đều là các trường hợp phạm tội "Cố ý gây thương tích".

Đến nay, những hồ nghi đó chưa được các lực lượng công an Thanh Hóa giải tỏa.

Nhóm PV điều tra

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty