TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, April 23, 2011

Việt Nam sẽ vay Trung Quốc 1,5 tỉ USD xây nhà thu nhập thấp

SGTT.VN - Sáng nay 22.4, thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam và ông Bạch Ánh Phúc, giám đốc chi nhánh ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) tại tỉnh Quảng Tây đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc cung cấp tín dụng về nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

Theo bộ Xây dựng, nhà ở dành cho người thu nhập thấp là một trong ba thành phần chính của chương trình nhà ở xã hội mà Chính phủ đang quan tâm. Ảnh: doanhnghiep24g

Theo đó, nguồn tín dụng phía ngân hàng Trung Quốc dự kiến cho các doanh nghiệp Việt Nam vay là 1,5 tỉ USD. Tuy nhiên, mức lãi suất cũng như điều kiện cho vay đến nay vẫn chưa được công bố. Biên bản ghi nhớ thể hiện lòng mong muốn và thiện chí hợp tác của hai bên. Sau khi ký biên bản ghi nhớ, các tổ công tác sẽ được thành lập và tiến hành gặp gỡ đàm phán để thực hiện cụ thể các nội dung ghi trong biên bản.

Theo bộ Xây dựng, nhà ở dành cho người thu nhập thấp là một trong ba thành phần chính của chương trình nhà ở xã hội mà Chính phủ đang quan tâm, thể hiện rõ trong Nghị quyết 18 về cơ chế, chính sách đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp tập trung và nhà ở cho người thu nhập thấp tại đô thị.

Hiện nay cả nước đã có 37 dự án được khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỉ đồng, tổng diện tích sàn 750.000 m2, góp phần giải quyết chỗ ở cho 64.000 người. Các địa phương đi đầu trong việc phát triển nhà ở dành cho người thu nhập thấp là Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, TP.HCM.

Hà Nội đã và đang triển khai 9 dự án xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, với quy mô xây dựng 3.832 căn hộ với khoảng diện tích sàn xây dựng là 270.000 m2 sàn đáp ứng chỗ ở cho 15.000 người. Trong đó có 3 dự án đã hoàn thành. Cụ thể là dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại Khu dân cư Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội cung cấp cho thị trường 328 căn hộ. Hai dự án khu đô thị mới Việt Hưng - Long Biên với 500 căn hộ cho thuê và 300 căn hộ cho thuê mua đã nhận đơn và xét bán cho đối tượng thu nhập thấp.

TP.HCM cũng đang triển khai 6 dự án với quy mô xây dựng 7.659 căn, diện tích sàn xây dựng 700.301m2, phục vụ cho khoảng 27.422 người.

Bộ Xây dựng nhấn mạnh, với các chính sách, cơ chế tạo điều kiện của Nhà nước khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia, trong thời gian tới sẽ có nhiều dự án được xây dựng và thực hiện từ nhiều nguồn vốn khác nhau. Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nhà ở dành cho người thu nhập thấp giữa bộ và CDB là bước đi đầu tiên để các doanh nghiệp ngành xây dựng có thể tiếp cận tới nguồn tín dụng đáng tin cậy, với số lượng lớn.

Trần Tiến

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty