TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, May 15, 2011

100% cử tri Trường Sa đi bỏ phiếu??? Sao không nói là 200% luôn !!!

(TNO) Vào lúc 7 giờ sáng nay 15.5, lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã diễn ra tại 21 điểm bỏ phiếu ở thị trấn Trường Sa và các xã Song Tử Tây, Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Lục, Chủ tịch UBND thị trấn Trường Sa cho biết, thời tiết Trường Sa hôm nay rất đẹp, trời trong xanh, gió nhẹ. Từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ăn mặc chỉnh tề cùng nhau đi đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. Sau lễ khai mạc, khoảng 7 giờ 10 phút, cử tri bắt đầu bỏ phiếu. Niềm vui và sự tự hào thể hiện trên nét mặt từng cử tri.


Khai mạc bầu cử tại thị trấn Trường Sa - Ảnh: CTV


Cử tri thị trấn Trường Sa xem tiểu sử ứng cử viên - Ảnh: CTV

Từ thị trấn Trường Sa, anh Nguyễn Quốc Thiện (30 tuổi), quê ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, vừa bỏ phiếu xong, bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì lần đầu tiên cầm lá phiếu đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên mảnh đất tiền tiêu của Tổ quốc. Tôi hy vọng những ứng cử viên được bầu làm đại biểu Quốc hội, HĐND sẽ làm hết vai trò, trách nhiệm của mình".

Từ xã Song Tử Tây, cử tri Đặng Thị Liễu, quê ở TP Cam Ranh, Khánh Hòa, tâm sự: "Tôi đã nhiều lần tham gia bầu cử ở đất liền, nhưng khi cầm lá phiếu đi bầu cử ở vùng đất thiêng liêng của Tổ quóc, tôi rất hồi hộp khi lựa chọn ứng cử viên bầu vào đại biểu Quốc hội và HĐND. Chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền có chính sách đầu tư nhiều hơn nữa về cơ sở hạ tầng, cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá và nuôi trồng thủy sản ở Trường Sa, để góp phần nâng cao đời sống người dân".

Còn tân binh Nguyễn Văn Nhân, 20 tuổi, quê ở Tuyên Quang nói: "Lần đầu tiên đi bầu cử đại biểu Quốc hội, bản thân tôi rất hãnh diện được bầu chọn người tài đức giúp ích cho đất nước. Những người đắc cử cần lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp tục đấu tranh chống tham nhũng, góp phần cải cách giáo dục và quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của quân dân huyện đảo".

Lúc 10 giờ 15 phút, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Trường Sa cho biết, đã có hơn 75% cử tri thị trấn Trường Sa và các xã Song Tử Tây, Sinh Tồn đi bỏ phiếu. Ông Phạm Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Song Tử Tây cho biết, đã có 9 ngư dân trên tàu cá Phú Yên tham gia bầu cử tại xã đảo. Tại thị trấn Trường Sa, có 28 cán bộ, chiến sĩ trên các tàu ra Trường Sa công tác tham gia bỏ phiếu.

Theo lãnh đạo UBND huyện Trường Sa, đến 16 giờ cùng ngày, 100% cử tri thị trấn Trường Sa và các xã Song Tử Tây, Sinh Tồn đã đi bỏ phiếu.


Cử tri thị trấn Trường Sa làm thủ tục bỏ phiếu - Ảnh: CTV


Cử tri thị trấn Trường Sa bỏ phiếu - Ảnh: CTV


Cử tri xã Song Tử Tây xem tiểu sử ứng cử viên - Ảnh: CTV

Thiện Nhân

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty