TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, August 7, 2009

Bàng hoàng sau vụ sập nhà tang thương

(Dân trí) - “Cứ chỗ nào có tiếng kêu là chúng tôi lao tới đào bới, cứu người bị nạn. 5 người được đưa đi cấp cứu bằng xe máy, số còn lại đi xe cứu thương”, một người bàng hoàng kể lại vụ sập nhà đang xây làm 15 người thương vong lúc 0h50 sáng nay.
>> Sập nhà đang xây, 2 người chết, 13 người bị thương

Nhìn chiếc xe ba bánh hàng ngày cháu Khánh vẫn đi giờ chỏng chơ giữa đống gạch vỡ, nhiều người không cầm được nước mắt.

Như Dân trí đã đưa tin, vào 0h50 ngày 7/8, một công trình đang thi công dở dang tại số 149/14 đường Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quạn Tân Phú, TPHCM, bất ngờ đổ sập xuống l2 căn nhà 2 bên àm 2 người chết và 13 người bị thương. Nạn nhân tử vong được xác định là chị Lê Thị Phấn (22 tuổi, quê Bến Tre) và cậu con trai Nguyễn Lâm Gia Khánh (22 tháng tuổi).

Khi căn nhà 5 tầng bị sập, hai căn nhà hai bên cũng bị “vạ lây”, thủng tường. Căn nhà bên phải là nhà trọ có 2 phòng gồm 6 người đang thuê ở. Một phòng được chị Phấn cùng chồng là anh Nguyễn Văn Lâm (27 tuổi) và cậu con trai Nguyễn Lâm Gia Khánh thuê ở, phòng trọ còn lại do 3 người khác thuê. Khi căn nhà 5 tầng sụp đổ, tất cả những người này đang ngủ trong nhà. Cả 3 người nhà anh Lâm đều bị chôn vùi dưới đống đổ nát, anh Lâm may mắn sống sót nhưng bị thương nặng, chị Phấn bị cả tấm bê tông đè lên bụng, còn cháu Khánh do còn quá nhỏ nên cũng không qua khỏi.

Sự ra đi đau đớn của vợ con khiến anh Lâm suy sụp, dù bản thân bị thương nặng nhưng anh nhất định không chịu nằm điều trị, cứ kêu gào đòi về gặp vợ con. Đáng thương hơn là cảnh người mẹ già nghe tin dữ từ quê lên, lao vào đống đổ nát gọi tên con, tên cháu.
Cảnh tượng đổ nát ở hiện trường.

Trong căn nhà cấp 4 bên trái, 4 người khác được mọi người kéo ra từ đống đổ nát, trong đó có 3 người lớn và một em bé khoảng 14 tuổi.

Ngay sau khi xảy ra sự cố hàng chục người dân sống ở xung quanh lao vào đống đổ nát đào bới, tìm kiếm người bị nạn. “Cứ chỗ nào có tiếng kêu là chúng tôi leo tới đó tìm cách đưa họ ra, 5 người được chúng tôi đưa đi cấp cứu bằng xe máy, số còn lại đi xe cứu thương”, một người dân chưa hết bàng hoàng kể lại.

Bà Trần Thị Ảnh ngụ tại nhà đối diện căn nhà bị sập cho biết: “Lúc đó tôi định đi ngủ thì thấy tiếng đổ ầm ấm, đất đá văng tứ tung, mở cửa ra xem thì thấy nguyên tảng bê tông từ trên lầu 4 phóng xuống nhà bên cạnh, bụi bay mù mịt... Tôi hoảng hồn không thấy gì nữa, muốn la lên mà không la được”.

Bà Ảnh cho biết thêm, trước đây căn nhà này cũng từng bị sập một bức tường vừa mới xây xong. Khu vực căn nhà này đang xây vốn là một cái ao rất sâu, sau này được san lấp.

Được biết căn nhà sập do bà Lê Thị Kim Hương làm chủ, có giấy phép xây dựng, khởi công vào tháng 5/2009 với qui mô một trệt, 4 lầu, do Công ty TNHH thương mại, dịch vụ, tư vấn kinh doanh bất động sản Uy Vũ thi công. Hiện căn nhà này đã xây xong phần thô và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa, được biết trong quá trình thi công, UBND phường đã đến kiểm tra 3 lần nhưng không phát hiện sai phạm gì nghiêm trọng trong khi xây dựng. Khi nhận được tin báo có xảy ra sự cố, phường đã điều động lực lượng tại chỗ tham gia cùng người dân cứu nạn.

UBND phường cũng đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân, hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 1 triệu đồng và 500.000 đồng cho mỗi người bị thương.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty