TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, July 25, 2010

Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam bị nứt bề mặt

Chủ Nhật, 25/07/2010, 19:51 (GMT+7

TTO - Sáng 25-7, ông Lê Văn Trung - Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông công chính Đà Nẵng (đơn vị quản lý dự án cầu Thuận Phước, Đà Nẵng) cho biết sẽ mất một tuần lễ để khắc phục sự cố nứt cục bộ tại một số vị trí trên lớp phủ mặt cầu Thuận Phước.

Và mọi chi phí về việc khắc phục sự cố này sẽ do đơn vị thi công chịu hoàn toàn.

Cầu Thuận Phước mới đưa vào sử dụng được 1 năm đã xảy ra sự cố nứt bề mặt. Ảnh chụp tối 24-7, đơn vị thi công bắt đầu tiến hành khắc phục sự cố - Ảnh: Đoàn Cường

Trước đó, người dân lưu thông trên cây cầu này thấy xuất hiện rất nhiều vết nứt trên lớp phủ mặt cầu, với khe nứt rộng khoảng 1 -2,5 cm. Sau khi kiểm tra, đơn vị quản lý cầu Thuận Phước đã có thông báo và phía  Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng ECC ( đơn vị tư vấn và thi công lớp phủ mặt cầu Thuận Phước) đã tiến hành khắc phục sự cố.

Việc sửa chữa này được thực hiện vào buổi tối thay vì ban ngày. Thời gian sửa chữa bắt đầu từ đêm 24-7.

Về nguyên nhân của sự cố, ông Trung cho rằng: "Lớp phủ bề mặt của cầu được sử dụng bằng công nghệ và chất liệu hiện đại nhất vào thời điểm này. Nhưng cũng vì đây là công nghệ rất mới nên việc áp dụng vào thực tế đã có một số sự cố". Phía đơn vị quản lý cũng nhìn nhận một phần nguyên nhân cũng do xe có tải trọng lớn lưu thông qua đây cộng thêm với việc nhiệt độ thay đổi gây biến dạng.

Mất một tuần để khắc phục sự cố cầu Thuận Phước - Ảnh: Đoàn Cường

Cầu Thuận Phước được xem là cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam bắc qua cửa sông Hàn (Đà nẵng) được khánh thành vào ngày 19-7-2009. Cầu có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, chiều dài toàn dự án gần 2,1km, riêng phần cầu treo dây võng 655m. Cây cầu được xem là huyết mạch nối liền con đường du lịch miền Trung từ Huế đi Đà Nẵng và Hội An trên tuyến đường biển.

Tin, ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty