TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, October 7, 2010

Bắn pháo hoa nghệ thuật tại sân Mỹ Đình

SGTT.VN - Tối 10.10, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại tất cả 29 quận, huyện, thị xã. Riêng tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (huyện Từ Liêm) sẽ có chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật.

Pháo hoa công nghệ cao sẽ được biểu diễn vào đêm 10.10 tại nhiều nơi ở Hà Nội. Ảnh: Minh họa

Đây là màn pháo hoa công nghệ mới nhất của CHLB Đức – Singapore. Theo kịch bản, 20 phút trình chiếu sẽ tái hiện toàn bộ lịch sử của kinh thành Thăng Long xưa. Màn hình nước cùng nghệ thuật trình diễn pháo hoa, hiệu ứng lửa và tia laze sẽ thể hiện về truyền thuyết Rồng thiêng. Cùng với đó là những hình ảnh các công trình kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội như Tháp Rùa, Khuê Văn Các, hình ảnh các linh vật như Trâu Vàng, Bạch Mã, Rùa Vàng...

Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị chiều 6.10, đại diện công ty Interserco (đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện lễ hội pháo hoa nghệ thuật tối 10.10 tại Mỹ Đình) cho biết: mọi công đoạn chuẩn bị cho buổi pháo hoa nghệ thuật tối 10.10 đều đi đúng tiến độ.

"Tinh thần của họp với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo quán triệt, các yếu tố kỹ thuật, quy mô, thời gian của lễ hội pháo hoa tối 10.10 tại sân vận động Mỹ Đình không có gì thay đổi so với kịch bản ban đầu và sẽ diễn ra đúng tiến độ", công ty này cho hay.

Cũng theo đơn vị này, màn bắn thử pháo hoa tối nay có thể sẽ không diễn ra như dự kiến do một sự cố nhỏ diễn ra bên ngoài sân vận động trưa nay.

Để xây dựng màn hình nước, công nhân thi công đã phải tháo dỡ hơn 2.000 chiếc ghế trên khán đài B của sân vận động Mỹ Đình, sử dụng hơn 1.000 tấm ván, hơn 10 tấn sắt, khoảng 4.000 m2 bạt chịu nước và lắp đặt ngay tại vị trí đó hai màn hình chính. Mỗi màn hình dài 40 m, cao 20 m.

Để cho màn hình nước hoạt động là bể chứa 800 m3 nước có chiều dài 150 m. Đây là bể nước có độ dài lần đầu tiên được áp dụng trong khối ASEAN và được đặt hàng từ CHLB Đức, rộng 5,5 m, sâu 1,4 m với 60 đài phun. Ngoài ra, từ mép bể nước các chuyên gia đã phủ bạt rộng 25 m suốt dọc chiều dài của bể để đảm bảo chiều sâu của màn hình nước đạt được 20m-25m.

Đơn vị thực hiện chương trình đã đặt mua 3 container 40 tấn pháo hoa từ Italia, Mỹ và Trung Quốc, 13 container  thiết bị phụ kiện kèm theo cũng đã được nhập về phục vụ cho buổi trình diễn pháo hoa. Xung quanh sân vận động Mỹ Đình đã được bố trí 176 trận địa, thành 5 vòng để bắn pháo hoa. Trong số này, có những loại pháo chưa từng được sử dụng tại Việt Nam như loại pháo có kích thước 12 inch- khoảng 30cm (ở VN mới chỉ có pháo 4 inch, 6 inch) … với sự góp mặt của 40 chuyên gia của Singapore, Đức và Hồng Kông cùng 28 chuyên gia của Việt Nam.

Cũng đêm ngày 10.10, thành phố tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại bốn điểm là hồ Hoàn Kiếm (gồm hai vị trí trước Bưu điện Hà Nội và trước trụ sở báo Hà Nội Mới); vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ), công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), hồ Văn Quán (quận Hà Đông).

Ngoài ra, còn tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại 24 điểm ở các quận Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, thị xã Sơn Tây, các huyện Gia Lâm, Mê Linh, Ba Vì, Đan Phượng, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thường Tín, Quốc Oai, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Thanh Oai, Hoài Đức và Thanh Trì.

Các điểm bắn pháo hoa tại các quận, huyện, thị xã sẽ tiếp nối ngay sau khi kết thúc màn pháo hoa tại Sân vận động Mỹ Đình. Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút.

TRUNG ĐỨC - T.H

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty