TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, October 8, 2010

Bộ Quốc phòng sản xuất pháo hoa chống giặc ngoại xâm

Sẽ không nhập khẩu pháo hoa Trung Quốc

 - Công ty Interserco đã quyết định mua pháo hoa của Công ty hóa chất 21 (Bộ Quốc phòng) thay vì định nhập khẩu để bổ sung số pháo hoa bị nổ trưa 6/10. 

Ngày 7/10, đại diện Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế (Interserco) - đơn vị nhập khẩu pháo hoa phục vụ Đại lễ cho biết, sẽ mua pháo hoa của Công ty hóa chất 21 (Bộ Quốc phòng) thay vì nhập khẩu như dự tính trước đây.

Giải thích nguyên do này, công ty cho hay, sau khi tính toán lại thì pháo hoa ở từng trận địa phải bù thêm sau vụ nổ là không nhiều nên đơn vị này quyết định mua pháo sản xuất trong nước. Số pháo của Công ty hóa chất 21 đang sản xuất để xuất khẩu sang Nhật Bản.

Mô tả ảnh.
Vụ nổ xảy ra trưa 6/10 tại sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: Độc giả Quang Huy cung cấp)

Sau khi xảy ra vụ nổ pháo hoa trưa ngày 6/10, đại diện công ty đã trả lời trên các phương tiện truyền thông rằng sẽ nhập thay thế từ Trung Quốc hoặc Singapore. Nhưng đến nay, đại diện của công ty trên cho biết số pháo hoa bị nổ sẽ được thay thế bằng hàng sản xuất trong nước và kịch bản bắn pháo hoa sẽ không thay đổi. Số pháo hoa bị nổ phần lớn là để dự phòng và bắn thử nên có thể bù đắp từ pháo trong nước sản xuất. 

Trước đó, Interserco đã đặt mua 3 container pháo hoa từ Ý, Mỹ và Trung Quốc, trong đó có những loại pháo hoa chưa từng có mặt tại Việt Nam như loại pháo có kích thước trên 30cm. Ngoài ra, còn có 13 container thiết bị phụ kiện đi kèm cũng được nhập về phục vụ cho buổi trình diễn tối 10/10.

Vụ nổ 2 container pháo hoa trưa 6/10 đã khiến 4 người chết và 3 người bị thương. Trong đó có 3 người nước ngoài (2 người Đức, 1 phụ nữ Singapore) và 1 người Việt Nam bị chết đều là công nhân công ty Z121 Bộ Quốc phòng. Thông tin trên đã được Công an thành phố Hà Nội chiều 7/10 xác nhận.

Nguyên nhân của vụ nổ trên bước đầu được xác định là do sơ suất khi thao tác, vận chuyển pháo hoa để lắp đặt. Các nguyên nhân liên quan đến khủng bố, phá hoại hoặc do tác động của nguồn điện, nguồn nhiệt và thiên nhiên được loại trừ.

Theo kịch bản, lễ hội pháo hoa nghệ thuật tối 10/10 tại sân vận động Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội) kéo dài 20 phút, với sự góp mặt của 40 chuyên gia của Singapore, Đức và Hồng Kông cùng 28 chuyên gia của Việt Nam.

  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty