TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, July 15, 2010

Ông Phan Văn Khải: 'Tôi là học viên xuất sắc của Harvard' - Hu' Ho^`n !!!


,
 - Trong buổi lễ cấp bằng tốt nghiệp cho những thạc sĩ chính sách công khóa đầu tiên tại TP.HCM diễn ra hôm nay, 15/7, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nói vui rằng, ông thấy mình như một học viên của ĐH Harvard dù chỉ dự các buổi gặp gỡ và thảo luận.
 
 
Mô tả ảnh.
Ông Phan Văn Khải tại buổi lễ
"Dù chưa được nhận một tấm bằng nào của Harvard, nhưng tôi cũng tự nhận thấy mình là một học viên xuất sắc. Chỉ qua các buổi gặp gỡ, trao đổi, thảo luận với Trường Đại học Harvard, tôi đã học hỏi được nhiều điều, đặc biệt về nền kinh tế thị trường. Những kiến thức đó, tôi đã áp dụng thành công trong thời kỳ đương nhiệm, góp phần đưa đất nước phát triển".
 
Vị nguyên Thủ tướng từng đến ĐH Harvard năm 2005 trong chuyến đi lịch sử trong quan hệ Việt - Mỹ cho hay.

Ông Phan Văn Khải là người có đóng góp lớn trong việc thành lập "Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright" (FETP) vào thập niên 90.  Đây là chương trình đào tạo và nghiên cứu chính sách công ở Việt Nam do ĐH Kinh tế TP.HCM và Trường Quản lý Nhà nước John F.Kenedy thuộc ĐH Harvard thực hiện.

Buổi lễ cấp bằng tốt nghiệp cho những thạc sĩ chính sách công khóa đầu tiên của chương trình diễn ra sáng nay, cũng là dịp kỷ niệm 15 năm hợp tác giữa 2 trường trong sự nghiệp đào tạo các nhà chuyên môn trẻ, công chức Việt Nam về kinh tế học và chính sách công.

Các học viên nhận bằng tốt nghiệp.
Các học viên nhận bằng tốt nghiệp.
51 học viên tốt nghiệp của chương trình đến từ 24 tỉnh thành trên cả nước với kinh nghiệm làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm: quản lý nhà nước địa phương (47%), tài chính ngân hàng (16%), trường đại học, viện nghiên cứu (15%), doanh nghiệp tư nhân, liên doanh (13%), quản lý nhà nước trung ương (5%) và doanh nghiệp nhà nước (4%).

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Thủ tướng cho rằng, thế hệ trẻ ngày nay có nhiều điều kiện thuận lợi học tập hơn thế hệ của ông ngày xưa rất nhiều. Bởi vậy, ông mong muốn "thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy lợi thế, cố gắng trau dồi kiến thức, rèn luyện đạo đức để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước".
 
  • Sinh Phạm
,

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty