TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, April 6, 2011

EVN nợ ai 5.000 tỷ đồng tiền mua điện???

Tại cuộc họp báo của tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sáng 6/4, ông Đinh La Thăng, chủ tịch tập đoàn cho biết, việc tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) còn nợ PVN 5.000 tỷ đồng tiền mua điện, gây khó khăn cho tổng công ty này.

"Doanh nghiệp bán hàng mà không thu được tiền là khó khăn rồi. Nhưng chúng tôi cũng thông cảm với EVN do hiện nay, EVN cũng đang thua lỗ do bán giá điện dưới giá thành sản xuất. Chúng tôi rất cần thu tiền về, nhưng không vì lý do EVN chưa trả tiền mà ngừng sản xuất (điện)", ông Thăng nói.

Để giải quyết khó khăn do việc nợ tiền của EVN với các đơn vị, ông Đinh La Thăng cho biết, lãnh đạo tập đoàn PVN có thể sẽ cấp thêm tiền vốn cho tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power) - đơn vị bán điện cho EVN mà chưa thu được tiền, cho tổng công ty Khí, cũng trực thuộc PVN được nợ tiền khí...

Cũng tại cuộc họp báo, ông Phùng Đình Thực, tổng giám đốc PVN cho biết, PVN đã rà soát toàn bộ các dự án đang triển khai hoặc chuẩn bị đầu tư và sẽ cắt giảm, giãn, hoãn một số công trình với số vốn trên 6.000 tỷ đồng.

"Riêng các dự án điện là dự án cấp bách, chúng tôi còn phải đẩy nhanh tiến độ và không giãn, hoãn bất cứ dự án nào", ông Thực nói.

Lãnh đạo PVN cho biết, trong quý I, tổng doanh thu của tập đoàn đạt trên 151 ngàn tỷ đồng, tăng 59,4% so với cùng kỳ; nộp ngân sách quý I đạt 36,5 ngàn tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2010.

Riêng khoản thu ngoại tệ, theo ông Đinh La Thăng, đạt 2,7 tỷ USD thì tập đoàn này bán lại cho các ngân hàng theo quy định.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty