TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, April 7, 2011

Hàng trăm người quăng ruồi chết vào công ty

Thứ Tư, 06/04/2011 12:32

(NLĐO)- Sáng ngày 6-4, hàng trăm người dân Quảng Nam kéo đến Công ty Hưng Trung Việt (phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ), quăng miếng dán bẫy ruồi vào cổng do ruồi từ công ty này bay ra từng đàn làm ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Trao đổi với PV Báo Người Lao Động, chị Nguyễn Thị Thiên (37 tuổi, trú khối phố Trà Cai, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ) cho biết: Cách đây gần hai tuần, không biết ruồi ở đâu xuất hiện mà nhà nào nhà nấy đầy rẫy ruồi. Chịu không nỗi, người dân phải mua miếng dán bằng keo và thuốc về bẫy, mỗi ngày tốn gần 30 chục miếng dán mà vẫn không hết. Nhiều người phải treo mùng ăn cơm chống ruồi bu.

Chị Nguyễn Thị Thiên mỗi ngày phải tốn 30 chục miếng dán bẫy ruồi
nhưng ruồi mỗi ngày càng nhiều thêm


Người dân đêm vứt những miếng dán và bẫy ruồi vào công ty kêu cứu
Một số công nhân Công ty Cổ phần Hưng Trung Việt (chuyên sản xuất phân vi sinh) cho chị Thiên biết ruồi ở trong công ty rất nhiều. Thậm chí, công nhân mỗi khi làm việc phải mặc áo mưa nhưng ruỗi vẫn dính đầy người.
Theo ông Nguyễn Văn Thường, người dân (khu phố Trà Cai, phường Hòa Thuận) đã làm đơn gửi UBND phường và Phòng Tài Nguyên và Môi trường TP Tam Kỳ cách đây 2 tuần nhưng chưa thấy hồi đáp. Vì vậy, mọi người bức xúc kéo đến công ty đòi giải thích tình trạng trên.

Người dân bức xúc ném miếng dán bẫy ruồi vào công ty Hưng Trung Việt
Ông Thường cho biết thêm mỗi ngày gia đình ông tốn gần 20.000 đồng để mua thuốc và miếng dán bẫy ruồi. Thế nhưng, ruồi vẫn không thể diệt hết và đang gây tình trạng mất vệ sinh. Hàng chục trẻ em phải nhập viện, mới đây nhất là cháu Nguyễn Ngọc Hoàng Anh (2 tuổi) bị ruồi bám trên mình đến lở toàn thân phải nhập viện.
Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với lãnh đạo công ty để tìm hiểu nguyên nhân, nhưng công ty này đóng kín cửa không tiếp xúc. Trao đổi với chúng tôi, Phòng Tài Nguyên và Môi trường TP Tam Kỳ cho biết đang phối hợp với Cảnh sát môi trường Quảng Nam để kiểm tra và sớm giải quyết tình trạng này.
Bài-ảnh: Thúy Phương

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty