TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, April 9, 2011

SBTN: Phóng Sự Đặc Biệt Từ Việt Nam: Hà Nội Tức Giận Trước Việc Nhiều Giáo Xứ Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Luật Sư Cù Huy Hà Vũ


Thứ Năm, Ngày 7 tháng 4-2011
Thông qua lá thư kêu cứu của gia đình luật sư Cù Huy Hà Vũ gửi đến toàn thể nhân dân Việt Nam kêu gọi Sự thật và Công Lý khi phiên toàn bất chấp pháp luật trong quá trình tố tụng dù đã gửi nhiều đơn từ vẫn không được chú ý, nhiều giáo xứ Công giáo tại miền Bắc Việt Nam đã tổ chức những buổi thắp nến cầu nguyện và thông tin về việc luật sự Cù Huy Hà Vũ trước cán cân công lý lệch của chế độ Cộng sản. Đặc biệt, Gia đình Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã tới các giáo xứ, xin Thánh lễ, xin được cầu nguyện cho sự bình an của ông Hà Vũ và gia đình trong lúc khó khăn này.

Đáp lời, rất nhiều nhà thờ cũng đã hưởng ứng bằng các bài giảng và cầu nguyện ngắn. Tại thánh lễ tại nhà thờ Thái Hà thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội do Linh Mục Chánh Xứ Vũ Khởi Phụng chủ trì đã thắp nến cầu nguyện cho Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, đã có hơn 2 ngàn giáo dân đến tham dự. Cùng lúc tại nhà thờ Hàm Long cũng có thánh lễ hiệp thông thắp nến cầu nguyện cho Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Tham dự thánh lễ tại Thái Hà, gia đình tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cũng có mặt để dự. Saigon và Nam Định cũng có trong danh sách nối tiếp các cuộc thắp nến cầu nguyện như vậy. Những người tham dự tại thánh lễ bộc lộ một sự quả cảm và niềm tin vào công lý trước bạo quyền Cộng sản Việt Nam. Một cảm giác mạnh mẽ đang lan truyền không khác gì tâm lý chờ đợi một cuộc cách mạng Hoa lài đang bừng bừng trong từng con người tham dự các buổi thắp nến. Đây chính là điều mà Hà Nội lo ngại.

Việc hàng ngàn người tập hợp cùng chung một ý thức đòi hỏi cho dân chủ, công lý và tự do đang làm cho bộ máy ngụy quyền Cộng sản Việt Nam rúng động và gia tăng đàn áp nhiều hơn. Đòn thù trả đũa của chế độ vì vậy cũng đã khởi động. Ngay sau buổi lễ, 2 công an mặc sắc phục đi cùng dân phòng đã xộc thẳng vào nhà thờ để kiểm tra hộ khẩu. Tuy nhiên người phụ trách nhà thờ đã bình thản, lịch sự tiếp và đối chiếu sổ sách nhân khẩu, giải quyết mọi chuyện một cách êm thắm dù phải đối đầu với sự hạch sách và căng thẳng. Người ta vẫn chưa biết công an sẽ còn tiếp tục thái độ và âm mưu chống lại người dân như thế nào những ngày sau phiên xử của luật sư Cù Huy Hà Vũ.

Hiện tại, áp lực quốc tế cũng như người dân trong nước đang đè nặng sau phiên tòa này khiến Nhà nước Cộng sản Việt Nam cũng đang bối rối. Theo những nguồn tin từ Hà Nội tiết lộ mà thông tín viên SBTN tại Việt Nam nhận được, trước đó, Nhà nước dự định sẽ xử Cù Huy Hà Vũ ở mức 4 năm tù và 2 năm quản chế ở địa phương. Tuy nhiên sau khi tính toán, đã có ý kiến tham vấn từ luật sư đoàn Hà Nội là sẽ tước quyền luật sư của ông, rút giấy phép hành nghề, nhằm giảm bớt sự khó chịu trong việc luật sư Cù Huy Hà Vù luôn sử dụng luật pháp để vạch mặt chế độ, và tăng bản án lên 7 năm tù như đã diễn ra hôm thứ hai vừa qua.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty