TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, May 6, 2011

Không Dám Đưa Tin Bắt Tàu Trung Cộng


Thứ Năm, Ngày 5 tháng 5-2011
Tin Quảng Nam - Theo bản tin của một blogger trong nước không thể kiểm chứng, các phóng viên của một tờ báo Đảng rất lớn, nằm thường trú tại khu vực miền Trung đã cho biết bộ đội phòng cung cấp tin bắt giữ tàu đánh cá Trung Cộng xâm phạm lãnh hải, khai thác thủy sản trái phép trong vùng biển Việt Nam, tuy nhiên khi phóng viên viết bài và thuật lại những chuyện này thì báo chí không tờ nào dám đăng. Một ký giả dấu tên cho biết những bộ đội biên phòng khi trả lời phỏng vấn đã gọi thẳng đó là tàu Trung Cộng chứ không phải dùng từ tàu lạ như trước, nhưng khi gởi về cho ban biên tập thì bị từ chối đăng với lý do là đề tài nhạy cảm.

Nguồn tin cho hay ngày 29 tháng 4, bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết trong thời gian qua, có nhiều tàu thuyền nước ngoài vi phạm đánh bắt cá trên vùng biển Việt Nam. Gần đây nhất ngày 27 tháng 4, Hải đội 2 Quảng Bình nhận được tin của ngư dân đi biển phản ánh, có một số tàu đánh cá của ngư dân Trung Cộng vi phạm đánh bắt cá trái phép trong vùng biển thuộc địa phận vùng biển Quảng Bình. Tàu hải quân phía Cộng sản Việt Nam đưa ra đến tọa độ 17.36 kinh độ Đông thì tìm thấy thuyền câu mang ký hiệu Trung Cộng cùng 18 ngư dân đang đánh bắt cá trái phép.

Sau khi lập biên bản vi phạm, phía Việt Nam đã thả người và tàu và yêu cầu ra khỏi lãnh hải. Bản tin nói trước đó Hải đội 2 Quảng Bình cũng đã lập biên bản phóng thích 2 tàu khác và xua đuổi khỏi lãnh hải 3 tàu mang ký hiệu Trung Cộng. Điều này cho thấy tình trạng tàu Trung cộng xâm phạm hải phận Việt Nam càng lúc càng nhiều, nhưng các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam hèn nhát không dám phản đối sợ mích lòng quan thày, nên ngay cả báo chí cũng không cho đăng những tin này.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty