TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, May 6, 2011

Phóng Sự Đặc Biệt Từ Việt Nam: Việt Nam Thú Nhận Đang Có 240,000 Dân Đói Khổ Cùng Cực

Thứ Năm, Ngày 5 tháng 5-2011
Không còn còn đủ sức ém nhẹm sự việc, ngụy quyền Cộng sản Việt Nam buộc lòng phải công bố một con số làm nhiều người giật mình, đó là hơn 240,000 người dân ở vùng Thanh Hóa, Nghệ An đang rơi vào cảnh đói khổ, thiếu ăn vô cùng. Việc công bố này nhằm kêu gọi sự yểm trợ của các tổ chức từ thiện và phi chính phủ, tránh việc nghèo đói trầm trọng hơn, dẫn đến bạo loạn và bất an. Nghê An, được coi là quê hương của Hồ Chí Minh là lãnh tụ của ngụy quyền Cộng sản Việt Nam, vẫn nguy nga và xa xỉ với các quan chức, thậm chí với ngôi nhà của họ Hồ lúc sinh thời, nhưng lại là mầm của đói nghèo và đấu tranh trước quyền lãnh đạo của Hà Nội.

Theo công bố thì tháng 5 này, với mùa giáp hạt của người nông dân xứ Thanh Hóa, số liệu tổng hợp của Sở Lao động thương binh và xã hội Thanh Hóa cho thấy từ 21 huyện, thị xã thì cả tỉnh có tới 93 ngàn gia đình tức 242 ngàn người đang thiếu đói lương thực vô cùng. Thiếu gạo, nhiều gia đình ở xã Tam Chung, huyện Mường Lát Thanh Hóa phải dùng cả các trái bắp giống để trên gác bếp xay ra ăn trừ bữa, đó là điều tối kỵ của nghề nông, mà ông bà xưa vẫn thường nói với câu là ăn cả lúa giống, tức ăn vào thứ tận cùng không thể chấp nhận được. Các hộ gia đình thiếu ăn đói vào mùa giáp hạt này có đủ ở các huyện miền núi, ruộng quê và vùng ven biển.

Rất nhiều người đã bỏ ra các thành phố lớn tìm cách sống sót bằng nghề bán vé số, đánh giày, lao động tay chân thu nhập thấp. Riêng 7 huyện miền núi nghèo nhất tỉnh dù đang được thụ hưởng chương trình 30a của nhà nước tức là ưu tiên giúp đỡ, gồm Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân lại là những địa phương có số hộ thiếu đói lương thực nhiều nhất. Hỏi ra mới biết gọi là được ưu tiên giúp đỡ, nhưng tiền hay lương thực có bao giờ đến được tận nơi, mà rơi rớt vào túi của các quan chức và hệ thống tham nhũng của đảng và nhà nước.

Ông Phạm Bá Điểm, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện vùng cao biên giới Mường Lát là một địa phương đang nằm trong vùng thiếu đói lương thực ở Thanh Hóa, lo lắng cho biết ngoài số gia đình ở các bản biên giới thiếu đói thường xuyên, hiện đang xin được trợ cấp gạo với mức 15 ký cho mỗi người một tháng thì trên địa bàn huyện hiện có tới 1900 gia đình tức khoảng 9000 người chiếm gần 1/3 số người của huyện đang thiếu đói gay gắt. Do các kế hoạch phát triển chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt, quên cái hại về sau, mà cán bộ địa phương ở đây nói riêng, cả hệ thống ngụy quyền Hà Nội nói chung, các đất đai dùng cho nông nghiệp đang bị teo tóp dần.

Báo Tuổi trẻ ngày 5 tháng 5, nói rõ rằng tình trạng thiếu đất sản xuất nông nghiệp là thực trạng chung ở hầu hết các xã như Mường Lý, Mường Chanh, Quang Chiểu, Trung Lý của huyện Mường Lát. Toàn huyện Mường Lát hiện chỉ có 560 hecta đất nông nghiệp cấy được lúa nước, trong khi có hơn 30,000 nhân khẩu ở nông thôn, nên thường xuyên thiếu lương thực. Còn diện tích nương rẫy gieo trồng ngô, lúa nương trong năm 2010 lại bị hạn hán kéo dài, mất mùa trên diện rộng nên bà con nông dân ở huyện này luôn luôn lâm vào cảnh đói nghèo.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty