TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, May 6, 2011

Thiếu tá CON HEO, Nguyễn Thành Phú - CA huyện Thuận An

Bình Dương

Vụ chết người tại trụ sở Công an huyện: Sẽ công khai toàn bộ sự thật

Thứ Năm, 5.5.2011 | 08:51 (GMT + 7)

Sau cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt - nguyên Trưởng phòng quản lý thành phẩm Cty sản xuất vỏ xe Kumho (100% vốn Hàn Quốc) - chiều 4.5, lãnh đạo Công an (CA) tỉnh Bình Dương (BD) đã phải có cuộc gặp gỡ với các nhà báo…

  Hai lá thư tuyệt mệnh - hai đoạn ghi âm đầy nghi vấn
  Hé lộ đoạn băng liên quan cái chết của anh Nhựt

Công khai sự thật

Thiếu tướng Võ Thanh Đức - Giám đốc CA tỉnh BD - đã trực tiếp trao đổi với phóng viên các báo, xung quanh việc nghi can Nguyễn Công Nhựt (Trưởng phòng quản lý thành phẩm, Cty Kumho) chết đột ngột tại trụ sở Đội CSĐT hỗ trợ pháp lý, thuộc CA huyện Bến Cát. Ông Đức cho biết: "Hiện CA tỉnh đã gửi 2 lá thư "tuyệt mệnh" cho Bộ CA trưng cầu giám định, xem có phải thư do anh Nguyễn Công Nhựt viết hay là thư giả mạo.

Đồng thời, chúng tôi cũng gửi kết quả khám nghiệm tử thi tới Bộ CA để xem xét nguyên nhân nào dẫn đến cái chết của anh Nhựt...". Ông Đức nói: "Mọi việc phải được xác minh, điều tra kỹ càng, không thể khuất tất. Dự kiến cuối tuần này, chắc chắn sẽ có kết quả xác minh vụ việc. Khi đó, chúng tôi sẽ công khai toàn bộ sự thật về cái chết của anh Nhựt".

Trong buổi sáng cùng ngày, chúng tôi cũng có cuộc tiếp xúc với ông Nguyễn Tấn Đức - Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh. Ông Đức cho biết: "Viện KSND tỉnh đã vào cuộc để rà soát lại tất cả các thủ tục tố tụng tại huyện Bến Cát; qua đó làm rõ các thủ tục pháp lý về tạm giam, tạm giữ các nghi can để điều tra; dẫn đến chết người tại trụ sở CA huyện Bến Cát; xem xét các bước thủ tục trên liệu có phù hợp hay không? Tuy nhiên, kết quả đúng - sai như thế nào, vẫn đang phải chờ" .

Chị Tuyền - vợ anh Nhựt - tố cáo bị thiếu tá Phú
Chị Tuyền - vợ anh Nhựt - tố cáo bị thiếu tá Phú "gạ tình". Ảnh: Thành Hưng

Sẽ kỷ luật thiếu tá… "gạ tình"

Liên quan đến thiếu tá Nguyễn Thành Phú - CA huyện Thuận An - "dính" đến 2 đoạn băng ghi âm mà chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - vợ anh Nhựt - tố cáo chị bị "gạ tình", Thiếu tướng Võ Thanh Đức cho biết đã có đề nghị xem xét kỷ luật viên thiếu tá này. Theo ông Đức, cho dù thiếu tá Phú có "nói chơi" với chị Thanh Tuyền, hay "đùa giỡn" với bất cứ hình thức nào, đều không được phép và phải xem xét để kỷ luật. Thiếu tá Nguyễn Thành Phú đã thừa nhận là ông chỉ "nói chơi" với chị Tuyền...

Trong khi đó, sau khi nhận diện được giọng nói trong đoạn băng ghi âm là của ông Phú, thiếu tá Phú đã bị tạm đình chỉ công tác. Thiếu tá Nguyễn Thành Phú được tăng cường vào Ban chuyên án phục vụ điều tra vụ mất trộm hàng ngàn vỏ xe tại Cty Kumho, đóng tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, huyện Bến Cát.

Mới đây, chị Tuyền cung cấp cho PV Lao Động một danh mục số điện thoại kết nối với số máy của chị từ ngày 21.4 – 2.5 (khoảng thời gian anh Nhựt bị tạm giữ ở CA huyện Bến Cát), với đầy đủ chứng cứ. Danh mục cho thấy số điện thoại 0918...76 đã kết nối với số điện thoại của chị Tuyền tổng cộng 11 lần. Cuộc gọi cuối cùng được thực hiện vào lúc 19 giờ 13 phút ngày 24.4 (ngày 25.4, thông tin nạn nhân chết đến với chị Tuyền). Trong hai đoạn băng ghi lại cuộc nói chuyện giữa ông Phú với chị Tuyền, ông Phú liên tục gợi ý "vô khách sạn" và hỏi đường đến chỗ ở chị Tuyền. Khi chị Tuyền thổ lộ tâm trạng buồn vì chồng bị giam giữ, ông Phú còn buông câu: "Tới giỡn cho hết buồn mà không chịu!".

Khi ông Phú nói chồng chị Tuyền biết mình phạm tội nên muốn bán đất để "chạy án", chị Tuyền đã hỏi lại: "Ảnh nói như vậy hả anh?" , thì ông Phú trả lời chắc nịch: "Chứ sao!" và hăm dọa: "Ý anh nói như vậy em phải hiểu hậu quả!".

Trở lại cái chết đầy nghi vấn của anh Nhựt, gia đình anh Nhựt đang mời luật sư vào cuộc hỗ trợ. Theo chị Tuyền , sau khi anh Nhựt bị mời lên Công an huyện Bến Cát hợp tác điều tra vụ mất trộm vỏ xe từ ngày 21.4 đến 25.4 ( ngày anh Nhựt chết), nhưng gia đình không hề nhận được thông báo gì về việc bắt giam hay tạm giữ anh Nhựt.    

Hoàng Hưng - Trung Thành

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty