TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, May 3, 2011

Xác bin Laden được thủy táng từ mẫu hạm USS Carl Vinson


Monday, May 02, 2011 5:05:23 PM Bookmark and Share



USS Carl Vinson -
Các giới chức Hoa Kỳ cho biết Bin Laden bị bắn trúng vào đầu và chết trong thời gian cuối cuộc chạm súng, xảy ra vào đêm Chủ Nhật bước qua rạng sáng thứ Hai.

 

Xác bin Laden được đưa ra hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson khi toán biệt kích rút đi, và sau đó được chụp hình, trước khi thủy táng ở vùng biển Ả Rập.

 

Việc thủy táng được thực hiện theo nghi lễ Hồi Giáo, gồm tẩy rửa xác chết, rồi bọc trong một tấm vải liệm màu trắng và được tống táng càng sớm càng tốt sau khi qua đời.

Công việc chuẩn bị bắt đầu lúc 1 giờ 10 sáng thứ Hai và hoàn tất lúc 2 giờ sáng.

 

 

Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson đang chạy vào cảng ở Honolulu, Hawaii. Con tàu mà sau khi quân đội Mỹ bắn hạ được Bin Laden đêm Chủ Nhật, đem xác về đây, rồi thủy táng ở vùng biển Ả Rập vào sáng sớm thứ Hai. (Hình: NavSource)


 

Giới chức Hoa Kỳ nói, Mỹ phải thủy táng vì không có nước nào chịu nhận xác ông Bin Laden để chôn. Bị nhà báo hỏi dồn nước nào mà Mỹ đã liên lạc và bị từ chối, thì ông này đáp: "Tôi không thể đi vào chi tiết về vấn đề này."

 

Mãi đến hôm thứ Hai, người ta vẫn chưa rõ liệu Hoa Kỳ có chịu công bố hình ảnh xác chết của Bin Laden hay không.

 

Hồi tháng Bảy 2003, khi quân Mỹ hạ sát hai người con của Saddam Hussein là Odai và Qusai, trong cuộc chạm súng ở Bắc Iraq, quân đội Mỹ cho trưng ngay hình ảnh chụp sau khi chết, để chứng tỏ với người dân Iraq rằng họ đã thực sự chết.

 

Trong cuộc đột kích vào tòa nhà mà tình báo Mỹ tin chắc có Bin Laden đang cư ngụ, Hoa Kỳ sử dụng đến nhiều phương pháp khác nhau để nhận diện ông ta, một khi ông bị hạ sát.

 

Bin Laden có nhiều vợ và ông được nhận diện nhờ một bà hiện diện trong tòa nhà khi xảy ra cuộc tấn công. Toán cảm tử cũng nhận diện ông qua khuôn mặt mà họ đã được biết từ trước. Ngoài ra người ta cũng thu thập được nhiều giấy tờ quan trọng, hiện đang được CIA thẩm định.

 

Tình báo Mỹ nói rằng thử nghiệm DNA cho thấy có sự trùng hợp với của những thành viên khác trong gia đình, cho thấy chắc chắn đó là Bin Laden.

 

Giới chức thẩm quyền không nói rõ việc thử nghiệm được thực hiện ở đâu và bao giờ, nhưng kết quả thử nghiệm cho thấy TT Obama đủ tin tưởng để công bố với thế giới hôm Chủ Nhật, ngay chính tổng thống cũng không đề cập đến chi tiết của tiến trình nhận diện này.

 

Người ta tin rằng Mỹ lấy được mẫu DNA từ người trong gia đình của Bin Laden vài năm sau vụ 9/11. Không rõ Mỹ cũng có cả dấu tay hay một vài phương tiện khác để có thể nhận diện tại chỗ không. (TP)

 

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty