TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, December 13, 2009

“Chó lửa” và những cuộc thanh trừng “lấy số, đoạt ngôi ”

Cập nhật lúc 08:39, Chủ Nhật, 13/12/2009 (GMT+7)

 –  Thế lực của giang hồ miền Bắc tại TP.HCM luôn ở ngôi vị cao nhất và được đám du thủ du thực trong thế giới ngầm kiềng mặt. Vì sao?

Giang hồ "loạn sứ quân"

Đã 8 năm trôi qua kể từ ngày tổ chức tội phạm Năm Cam bị triệt phá, đế chế giang hồ Hải Phòng trong Nam tan rã kéo theo sự co hẹp của giang hồ đất Bắc tại TP.HCM. Nhưng, cũng từ thời điểm ấy, những kẻ đang manh nha ý định lên làm ông trùm tự hiểu rằng: trong một cuộc chơi mang tính quyết định, "chó lửa" là thứ không thể thiếu.

Minh chứng tiêu biểu là vào ngày Hưng pi-nhon lận lưng khẩu Rulô, lạnh lùng nã đạn vào Dung Hà, người khi đó đang hăm he thâu tóm thế giới ngầm Bắc- Nam quy về một mối.

Ngay từ những thập kỷ 90 đến nay, những cuộc Nam tiến của giang hồ đất Bắc hầu hết đều để lại những vệt đen trong tình hình an ninh trật tự tại TP.HCM. Những trận huyết chiến nhằm cướp ngôi đoạt vị, đâm thuê chém mướn, bắt cóc, tống tiền, tranh giành quyền bảo kê... xảy ra như một sự tất yếu khi thế giới ngầm rơi vào bối cảnh loạn sứ quân.

Chỉ cần thấy đối thủ cựa mình muốn hăm he lấy số, các đàn anh thẳng tay lệnh cho các  "nhóc ác", "ong ve" (tiếng lóng chỉ giang hồ nhỏ tuổi), xách súng đi nã kẹo đồng.

Những tên tuổi "cộm" nhất của giới giang hồ đất Bắc trong thế hệ nam tiến đầu tiên là những "đại ca" quê Nam Định. Trong số đó, phải kể đến: Nguyễn Xuân Thắng (tự Thắng "chập", quê Nam Định) và kế đó là Lại Văn Vân (tự Quân "hấp", quê Nam Định).

Từ giai thoại những cuộc thanh trừng

Nói đến Thắng "chập", giang hồ Sài Gòn nhắc lại vụ Thắng "chập" bị 10 tên đàn em của Đặng Công Anh (tự Ánh "thiệp"), một đàn anh "có số" lúc đó xách dao phay, lưỡi lê, mã tấu truy sát tại bến xe Phan Văn Trị, quận Gò Vấp vì  tội Thắng "chập" dám đánh tiếng xưng hùng. Lần đó, thương tích đầy mình nhưng Thắng "chập" thoát chết và tiếp tục gây thù chuốc oán trong giới giang hồ đất Bắc tại TP.HCM.

Phi vụ liều lĩnh và táo bạo nhất của Thắng "chập" là cho đàn em dùng "chó lửa" khống chế Nguyễn Anh Tuấn (Tuấn "Con", bị tuyên phạt án chung thân trong vụ sát hại anh Đ.V.T – cán bộ Thảo Cầm Viên, Sài Gòn) để ngang nhiên cướp tiền trên chiếu bạc. Không may cho Thắng "chập", Tuấn "con" là đệ ruột của Trần Đức Trà (Trà "hinh"), một đại ca cũng đang muốn bành trướng thế lực của băng đảng tại TP.HCM.

Tang vật thu giữ sau một cuộc chạm trán của giang hồ đất Bắc. Ảnh: CTV

Hai băng Ánh "thiệp" và Trà "hinh" đã bắt tay nhau vạch kế hoạch ra tay "lấy số" Thắng "chập" để rửa thù và giao cho Tuấn "con" làm đạo diễn.

Phát hiện Thắng "chập" tại đường Bình Giã, Tuấn "con" cho hai đàn em lao tới dùng dao chém hai nhát vào đỉnh đầu đối thủ. Chưa hả giận, Tuấn "con" xuống xe, lạnh lùng giương súng bắn bốn phát vào bụng, chân Thắng "chập".

Sau khi rửa nhục, nhóm Tuấn "con" lặng lẽ rút, mặc Thắng "chập" nằm gục trong vũng máu, lâu lâu lại giật lên như kẻ nghiện chích quá liều. Do cao số, một lần nữa Thắng "chập" lại thoát chết.

Tuấn "Con" sau đó tiếp tục cầm đầu đám ong ve  giắt khẩu súng K54 đi cướp 270 triệu tại đường Cao Thắng, phường 5, quận 3 và xộ khám.

Trong khi giang hồ đất Bắc tại TP.HCM đang hồ hởi vì Thắng "chập" đã hết thời thì một tay "cộm" đàn em của Thắng "chập" lại xuất hiện. Hắn tên Lại Văn Vân (tự "Quân "hấp", SN 1970, quê Nam Định), đang cõng trên lưng 10 tiền án, tiền sự về các tội: tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản….

Số phận Quân "hấp" cũng khiến đám "du thủ du thực" kinh hoàng vì giống đến một 9 một 10 với đàn anh Thắng "chập". Đầu năm 2008, Quân "hấp" đột nhập nhà người dân để trộm xe máy thì bị cảnh sát hình sự quận Tân Bình bắn thẳng vào người sau hai phát súng chỉ thiên.

Vết đạn khiến ngực Quân "hấp" lõm vào thành một cái hốc nhưng tay giang hồ chai mặt với cửa tù không chết. Ra tù, Quân "hấp" tiếp tục hành trình "lấy số" mà đàn anh Thắng "chập" còn dang dở.

Chỉ có điều, lúc Quân "hấp" ra tù giang hồ Hải Phòng đang mạnh số, âm mưu "nắm trùm" của Quân "hấp" bị khựng lại sau khi nhận được tối hậu thư của Th. "chéc", một đại ca trong giới giang hồ Hải Phòng: muốn xưng hùng thì về nằm dưới trướng, ngược lại dám đụng đến một con "ong ve "nào, dân đất Cảng sẽ xử không thương tiếc. 

Đến chuyện đánh tiếng bành trướng bằng "chó lửa"

Cuối năm 2008, Quân "hấp" đơn thương độc mã đến tìm Nguyễn Văn Mai ( tự Tân "đầu gà", 31 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để đòi tiền thiếu nợ cá độ đá bóng. Phát hiện Tân "đầu gà" đang đứng trước quán cà phê ở góc Tân Sơn Nhì - Gò Dầu (quận Tân Phú) Quân "hấp" tiến đến yêu cầu thanh toán món nợ 36 triệu đồng. Hai bên cự cãi một hồi lâu.

Bất ngờ, Tân "đầu gà" rút khẩu K59 gí vào ngực Quân "hấp" và cảnh cáo: "Muốn sống thì cút đi cho khuất mắt tao". Với bề dày 10 tiền án, ở tù quá ¾ số tuổi, Quân "hấp" vạch áo thách thức Tân "đầu gà" rồi vơ luôn con dao bầu trong quán phở gần đó rượt ngược đối phương.

Giang hồ đất Bắc luôn chiếm ngôi vị cao nhất trong thế giới ngầm tại TP.HCM vì chơi "hàng lạnh, hàng nóng" đều "điệu nghệ" như nhau. Ảnh: CTV

Kết quả, gã giang hồ "cò con" cầm "hàng nóng" thất kinh bỏ chạy. Giới giang hồ lúc đó ai cũng biết Quân "hấp" có đến 2 con "chó lửa" nhưng khi ập vào khám xét nhà trọ của Quân "hấp" ở quận Gò Vấp, trinh sát giận tím mặt vì không có dấu vết gì.

Riêng Tân "đầu gà", gã khai nhận khẩu K59 dùng để "dương oai" với Quân "hấp" là được đàn em tên M. (không rõ lai lịch) biếu trong một lần "nhập sòng" tại quận Tân Bình.

Sau vụ đó, Quân "hấp" trở nên tinh vi hơn, hoạt động theo kiểu "lai vô ảnh, khứ vô hình", tung tích như một bóng ma nay quận này mai quận khác, chỉ những ông trùm giang hồ đất Bắc đang "nắm số" ở TP.HCM may ra mới biết.

Từ sau khi Quân "hấp" ẩn mình, giang hồ đất Bắc cũng dần quy về dưới trướng giang hồ Hải Phòng. Th. "chéc" đàn em Hải "bánh", T. "con", ong ve của Dung Hà, M. "xì"… là những cái tên mới nổi đại diện cho thế lực giang hồ đất Bắc tại TP.HCM đang lăm le đánh tiếng "nắm trùm" bằng "chó lửa".

Tuy nhiên, nhất cử nhất động của thế lực ngầm tại TP.HCM vẫn bị các trinh sát hình sự theo dõi. Khi quả bóng tội ác đủ tròn, mẻ lưới cũng sẽ bung ra chấm dứt số phận của các băng đảng chờ thời xưng vương bằng tội ác.

  • Minh Dũng

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty