TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, December 16, 2009

Hà Tĩnh: Con gái Trưởng ban quản lý rừng bị xịt thuốc độc

Cập nhật lúc 18:07, Thứ Ba, 15/12/2009 (GMT+7)
- "Mi có phải là con trai thằng Sơn rừng phòng hộ không? Về coi em mi chết ở nhà chưa? Khun hồn thì nói với bố mi dừng lại”- Đây là đoạn tin nhắn của kẻ lạ mặt gửi con trai ông Võ Xuân Sơn Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh.

Kẻ lạ mặt và hành động dã man

Khoảng 13h15 ngày 12/12, em Võ Thị Hằng Nga, học sinh lớp 11 Trường THPT Kỳ Anh là con gái của ông Võ Xuân Sơn Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh nghe thấy có người gọi cửa.

Khi ra ngõ nhưng không thấy ai, em Nga khép cửa đi vào nhà thì bỗng nhiên một người đàn ông trốn trong vườn bất ngờ chạy tới.




Mô tả ảnh.
Hiện cháu Võ Thị Hằng Nga đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh với các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Ảnh: Hoành Sơn


Người này hung hãn nắm lấy tóc, vật ngã cháu Nga ra rồi dùng tay bóp vào miệng. Đau quá nên cháu Nga há miệng ra thì hắn dùng bình xịt nước vào miệng.

Thấy cháu Nga giãy giụa và định kêu cứu, tên này sợ lộ nên đã cầm bình xịt bỏ chạy.

Cháu Nga chạy vào nhà vệ sinh dùng tay móc họng cố nôn thứ nước bị xịt vào miệng rồi chạy ra mở cổng nhờ bạn học sống gần nhà gọi bố về.

Khi nhận được tin ông Sơn lập tức về nhà và đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu và báo cho công an .

Khi nhập viện các bác sỹ đã cho cháu Nga uống liên tục 3 chai nước khoáng rồi dùng biện pháp ép cháu nôn ra để giảm độc. Sau đó cháu Nga được chuyển lên tuyến trên.

Sau một ngày được các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh truyền nước và cho uống thuốc giải độc, thấy sức khoẻ của con đã khá hơn nên vợ chồng ông Sơn lấy thêm thuốc và xin đưa con về nhà tự điều trị.

Tuy nhiên, sau một ngày ra viện cháu Nga lại có biểu hiện đau hai tai, nóng đầu và tiếp tục buồn nôn.

Ngày 15/12, ông Sơn đã phải tiếp tục đưa con quay trở lại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị.

Lâm tặc trả thù?

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Sơn không ngần ngại khẳng định, lâm tặc chính là những kẻ có hành động dã man đối với con gái ông.




Mô tả ảnh.
Trong thời gian qua Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh đã tiến hành bắt hằng loạt vụ chở gỗ lậu. Tuy nhiên, sau các vụ việc này gia đình ông Trưởng ban liên tục nhận được các tin nhắn đe dọa. Ảnh: Hoành Sơn

Theo ông Sơn, thời gian qua tình trạng lâm tặc phá rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh rất quyết liệt. Cơ quan ông đã tổ chức bắt nhiều xe vi phạm vì thế những kẻ phá rừng đã phao tin sẽ trả thù.

Cũng trong thời gian này, hai vợ chồng ông Sơn liên tục nhận được tin nhắn của bọn lâm tặc doạ giết.

Một trong những tin mà bọn chúng gửi cho vào số máy ông Sơn có nội dung:“Tao không trách mày đâu. Tao nói là tao làm. Mày nên nhớ rằng mày đang còn có hai đứa con trai và gái của mày. Mày muốn con mày có kết cục thế nào thì tùy thuộc vào mày. Mày nên biết rằng thứ  bảy hoặc chủ nhật nhà mày sẽ có chuyện, không ở đây thì ở Hà Nội”.




Mô tả ảnh.
Những tin nhắn bọn lâm tặc gửi đến đe dọa ông Sơn. Ảnh: Hoành Sơn

Một tin nhắn khác dành cho chị Võ Thị Hoa (vợ ông Sơn, hiện là giáo viên trường PTCS Kỳ Thư) với nội dung: “Mày nên nhớ, mai là thứ 7 nhé. Phải nhìn trước ngó sau lại không bảo là tại số đó. Cũng là người có học thức, cũng là thầy cô giáo, đừng để tao ra tay nhé không lại khổ mày. Tao chỉ nói thế không lại khổ con mày và cả mày nữa”.

Chưa hết, ngay trong buổi tối cùng ngày 12/12 sau khi con gái bị tấn công người con trai thứ của ông Sơn hiện đang học tại trường Đại học... nhận được tin nhắn từ số điện thoại 0166823844 với nội dung: “Mi có phải là con trai thằng Sơn rừng phòng hộ không?
Về coi em mi chết ở nhà chưa? Khun hồn thì nói với bố mi dừng lại”.

Trước sự việc cả gia đình bị tấn công, khủng bố ông Nguyễn Xuân Sơn đã làm đơn gửi cơ quan điều tra công an huyện Kỳ Anh với đề nghị được bảo vệ nghiêm ngặt cả gia đình đồng thời sớm tìm ra thủ phạm.

Trung tá Nguyễn Đình Lĩnh, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết, ngay trong buổi chiều 12/12 sau khi có thông tin vụ việc trên chúng tôi đã cử cán bộ điều tra có mặt tại hiện trường.

“Tất cả các thành viên trong gia đình ông Sơn sẽ được công an bảo vệ nghiêm ngặt”, ông Lĩnh nói thêm.


  • Hoành Sơn

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty