TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, December 19, 2009

Việt Nam ''cấm lạm dụng internet''

Từ trái: Công chúa Letizia, Hoàng hậu Sofia, Quốc vương Juan Carlos, Hoàng tử Felipe và vợ chồng ông Triết tại điện Oriente ở Madrid,  14/12/2009.
Hoàng gia Tây Ban Nha chiêu đãi Chủ tịch Triết và phu nhân hôm 14/12
Trả lời một tờ báo trung tả ở Tây Ban Nha nhân chuyến thăm Madrid, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nói Việt Nam "không cấm internet, nhưng cấm việc lạm dụng internet".
Ký giả J.P. Velazquez-Gaztelu của tờ báo khá phổ biến, El Pais, hỏi tại sao Việt Nam lại ra lệnh chặn mạng xã hội Facebook để bị các nơi chỉ trích?
Ông Triết không trả lời thẳng câu hỏi mà giải thích: "Thông tin phát tán trên internet cần phải tuân thủ luật pháp quốc gia.''
''Ở Việt Nam, chúng tôi không cho phép phát tán thông tin khích động nổi loạn chống nhà nước xã hội chủ nghĩa, phá hoại đoàn kết dân tộc, vi phạm an ninh quốc gia và quốc phòng, xúi giục bạo động, tuyên truyền văn hóa và lối sống không phù hợp với văn hóa Việt Nam, cũng như thông tin không đúng, hay xuyên tạc làm ảnh hưởng đến thanh danh của cá nhân và tổ chức.
"Chúng tôi không cấm việc sử dụng internet; chúng tôi cấm việc lạm dụng internet,'' ông Triết nói.
Nhân chuyến viếng thăm các nước Âu châu, đoàn Việt Nam khi đến Madrid muốn kêu gọi thêm đầu tư của Tây Ban Nha vào Việt Nam, vốn chỉ mới có 7,4 triệu euro trong một thị trường 86 triệu dân.
'Quán triệt dân chủ'
Khi được hỏi liệu Việt Nam trong tương lai có thể có một nền dân chủ kiểu Tây phương với đa nguyên và bầu cử tự do, ông Triết nói: "Tôi nghĩ tất cả mọi nước, kể cả Việt Nam, đều có một khái niệm chung về dân chủ và nhân quyền
"Như các bạn cũng biết, Việt Nam từng là nạn nhân của chủ nghĩa thực dân và đế quốc, chúng tôi phải tranh đấu để giành độc lập. Điều đó cho thấy chúng tôi đã quán triệt dân chủ và quyền của người dân, và tôi có thể khẳng định rằng Việt Nam yêu nhân quyền
"Khi đất nước tuyên bố độc lập năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Điều đó cho thấy gần 70 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo khác của Việt Nam đã đặt tiêu chuẩn cho dân chủ.
"Dân chủ được trải nghiệm ở Việt Nam trong khuôn khổ luật pháp của Việt Nam; khuôn khổ luật pháp của một nước không thể bị áp đặt bởi một nước khác,'' ông Triết nói.
Khi được hỏi về cuộc chiến ở Afghanistan, ông Triết nói: "Tôi hy vọng nhân dân Mỹ và nhân dân Afghanistan sẽ không phải đau khổ vì hậu quả của những sai lầm của Hoa Kỳ, như họ đã làm ở Việt Nam.
"Chúng tôi kiên quyết lên án khủng bố dưới mọi hình thức, nhưng đồng thời chúng tôi tin rằng cuộc chiến chống khủng bố phải tuân thủ luật pháp quốc tế và phải dựa trên sự độc lập, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, và quyền tự quyết của các nước".
Ông Triết ca ngợi Tổng thống Barack Obama là người có cái nhìn mới về chuyện thế giới nhưng hy vọng ông ấy s̃e làm những gì đã hứa vì đó chỉ mới là ý tưởng. "Nói dễ hơn làm,'' ông trả lời ký giả Velazquez-Gaztelu của báo Pais ở Madrid.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty