TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, August 31, 2010

TS. Cù Huy Hà Vũ kêu gọi thả tất cả cựu quân nhân, viên chức VNCH

Monday, August 30, 2010 Bookmark  and Share


Đòi bỏ luôn chữ "Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa"

HÀ NỘI (TH) - Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ kêu gọi Quốc Hội Hà Nội nên trả tự do cho tất cả các viên chức và cựu quân nhân VNCH hiện còn đang bị chế độ Hà Nội giam giữ và đồng thời chỉ lấy hai chữ "Việt Nam" làm quốc hiệu, thay vì có cả những chữ "Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa" kèm theo.





Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.



Trong bản kiến nghị đề ngày 30 tháng 8 năm 2010 nhân dịp chế độ Cộng Sản tại Hà Nội chuẩn bị kỷ niệm 65 năm ngày lễ 2 tháng 9, Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ phản bác lập luận xưa nay của nhà nước Cộng Sản là đánh đuổi "đế quốc Mỹ xâm lược" và "chế độ ngụy quyền miền Nam". Thực chất, trong cách nhìn của ông, đây chỉ là "một cuộc chiến tranh Huynh-Ðệ tương tàn giữa những người Việt Nam" chấm dứt vào ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Ðể xóa bỏ hận thù và hòa giải dân tộc, ông kêu gọi Quốc Hội "Ðại xá tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hòa theo Khoản 10 Ðiều 84 Hiến Pháp (Quốc Hội quyết định đại xá)".

Bởi vì, theo ông, chế độ Hà Nội "còn khoét sâu vết thương của dân tộc bằng việc tập trung 'cải tạo' trong nhiều năm trời cả trăm nghìn quân nhân, viên chức Việt Nam Cộng Hòa, bằng kỷ niệm liên tục 35 năm nay 'Ngày giải phóng miền Nam' đậm chất 'thắng-thua'... đẩy không ít người Việt thuộc chính quyền cũ rơi vào vòng xoáy của sự thù hận với hệ quả là một số người bị chính quyền mới kết vào 'tội xâm phạm an ninh quốc gia!'"

Ông cảnh báo "chính những hận thù và chia rẽ dân tộc ấy đang từng ngày, từng giờ tiếp tay cho nguy cơ Việt Nam bị Bắc thuộc lần thứ Tư và lần này e vĩnh viễn!"

Ðiều thứ hai ông đề nghị với Quốc Hội Hà Nội là "Lấy 'Việt Nam' làm Quốc Hiệu thay cho 'Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam' theo Khoản 1 Ðiều 84 Hiến Pháp (Quốc Hội làm Hiến Pháp và sửa đổi Hiến Pháp). Cũng là để khẳng định một lần nữa Chân lý: Dân tộc Việt Nam chỉ có Một! Nước Việt Nam chỉ có Một!"

Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, là con trai nhà thơ nổi tiếng tiền chiến Cù Huy Cận. Tháng 6 năm 2009, ông từng nộp đơn kiện ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vì cho rằng ông này đã vi phạm nhiều đạo luật khi ra quyết định cho phép khai thác bauxite ở Tây Nguyên.

Hai tháng trước, ông tố cáo và đề nghị khởi tố Trung Tướng Công An Vũ Hải Triều vì ông này khoe trong một cuộc họp với đám báo chí nhà nước là đã "đánh sập 300 trang mạng và blogs xấu".

Theo ông Vũ viết trong lá đơn gửi các cấp lãnh đạp cao nhất của chế độ thì "Tướng công an Vũ Hải Triều là tội phạm quốc gia và quốc tế đặc biệt nghiêm trọng vì đã ngang nhiên xâm phạm tuyên bố quốc tế về nhân quyền, xâm phạm 'Quyền tự do phát biểu quan điểm' quy định tại Khoản 2 Ðiều 19 Công Ước Quốc Tế về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã tham gia ký kết ngày 24 tháng 9 năm 1982".

Hai lá đơn kể trên của ông Vũ đều bị lờ đi.

Nông Ðức Mạnh, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam đã lập đi lập lại nhiều lần trong các bài diễn văn quan trọng là "kiên quyết" tiến lên "xã hội chủ nghĩa". Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước Hà Nội, cũng từng nói "Bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát" (dành độc quyền cai trị cho đảng Cộng Sản).

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=118036&z=1

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty