TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, February 1, 2011

Quân đội Ai Cập từ chối dùng vũ lực chống lại người biểu tình

Quân đội Ai Cập tuyên bố công nhận “đòi hỏi chính đáng” của người dân và cho biết sẽ không dùng vũ lực chống lại công chúng
Hình: Reuters
Quân đội Ai Cập tuyên bố công nhận “đòi hỏi chính đáng” của người dân và cho biết sẽ không dùng vũ lực chống lại công chúng

Chia sẻ

Tin liên hệ

Quân đội Ai Cập hôm thứ Hai nói quân đội công nhận “đòi hỏi chính đáng” của người dân và cho biết sẽ không dùng vũ lực chống lại công chúng.

Thông cáo của quân đội được đưa ra trong khi hàng ngàn người Ai Cập tiếp tục biểu tình tại quảng trường Tahrir tại Cairo, không đếm xỉa đến lệnh giới nghiêm của chính phủ qua đến đêm thứ tư và tiếp tục làm áp lực để chấm dứt sự cai trị kéo dài gần 30 năm của Tổng thống Hosni Mubarak.

Thông cáo của quân đội không nói rõ là quân đội coi như chính đáng những đòi hỏi lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak hay là chỉ những kêu gọi cải tổ.

Người biểu tình kêu gọi một cuộc biểu tình lớn hơn vào thứ Ba được gọi là cuộc tuần hành của một triệu người tại Cairo.

Người biểu tình cũng kêu gọi tổng đình công dù rằng hầu hết thủ đô Ai Cập đã đóng cửa vì những cuộc biểu tình dữ đội tối thứ Hai.

Truyền thông Ai Cập nói Tổng thống Mubarak đã bổ nhiệm một bộ trưởng Nội vụ và một bộ trưởng Tài chánh mới, nhằm xoa dịu sự giận dữ của quần chúng.

Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng lâu năm vẫn còn giữ chức vụ cũ trong vụ thay đổi nội các lần này.

Tin tức từ Cairo cho hay cựu giám đốc các trại tù, Tướng Mahmoud Wagdy, sẽ thay thế ông Habib Adly trong chức vụ Bộ trưởng Nội vụ, có nhiệm vụ giám sát cảnh sát và các lực lượng an ninh nội địa không mặc đồng phục.

Nhiều người Ai Cập kêu gọi cách chức Bộ trưởng Nội vụ Habib Adly sau khi có xung đột gây chết người trong tuần qua giữa cảnh sát và các người biểu tình.

Cảnh sát trở lại đường phố hôm thứ Hai nhưng các nguồn tin an ninh nói những người này được lệnh làm những công việc thường lệ và tránh đụng độ với người biểu tình.

Hơn 125 người thiệt mạng kể từ những cuộc biểu tình bạo động vào thứ Ba tuần trước.
Xem video từ các đường phố ở Ai Cập

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty