TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, October 29, 2009

Gần 10.000 hộ dân có nguy cơ phải sử dụng... nước cống

Hà Đông:

Lao Động số 245 Ngày 29/10/2009 Cập nhật: 9:01 AM, 29/10/2009


Công trình tuynel xây đè lên đường ống cấp nước sạch (dấu khoanh tròn). ảnh: Q.H
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
(LĐ) - Mục đường dây nóng của Báo Lao Động nhận được phản ánh của người dân quận Hà Đông về việc Cty cổ phần xây dựng (CP XD) số 4 Thăng Long thi công cầu Đen đã vi phạm nghiêm trọng khi xây hệ thống tuynel thu gom nước thải đè lên hệ thống đường ống nước sạch loại phi 400 khiến gần 10.000 hộ dân có nguy cơ phải sử dụng nước thải nếu đường ống nước bị vỡ hoặc rò rỉ.
Kiểm tra của chúng tôi tại hiện trường cho thấy, phản ánh của người dân là chính xác.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, tuyến đường do Cty CP XD số 4 Thăng Long thi công có điểm đầu là cầu Đen và điểm cuối là ngã ba phố Tô Hiệu và Bà Triệu (dài hơn 200m). Toàn bộ hai bên đường đang được đơn vị thi công hệ thống tuynel kỹ thuật để thu gom nước thải từ nhà dân và nước thải từ mặt đường nhựa chảy xuống.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, đơn vị trên đã ngang nhiên cho công nhân xây dựng toàn bộ hệ thống tuynel trên mặt đường ống nước sạch, vi phạm nghiêm trọng đến công trình ngầm. Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân cho biết, ngay khi đơn vị thi công tiến hành xây dựng, người dân đã phản đối, nhưng công nhân vẫn làm. "Họ lấy đường ống nước để làm móng nhằm tiết kiệm được cả vạn viên gạch đấy" - một người dân bức xúc.

Sau khi khảo sát tại hiện trường, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Cty nước Hà Đông. Khi chúng tôi cho biết thông tin sự việc, ông Dũng mới giật mình và ngay lập tức xuống kiểm tra hiện trường.

Theo ông Dũng, ngay từ tháng 5.2009, UBND quận Hà Đông đã có CV số 705 yêu cầu các đơn vị khi được giao nhiệm vụ chủ đầu tư, thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn quận trước khi thi công phải làm việc cụ thể với các cơ quan có công trình ngầm và phải thống nhất về văn bản hiện trạng công trình ngầm nằm trong mặt bằng thi công. Đặc biệt, trong quá trình thi công phải có văn bản gửi các đơn vị có công trình ngầm để bố trí cán bộ cùng phối hợp giám sát.

"Tuy nhiên, trong trường hợp này đơn vị thi công hoàn toàn không thông báo hay có sự phối hợp nào" - ông Dũng khẳng định.

Trao đổi với chúng tôi về tầm quan trọng của đường ống nước phi 400 nói trên, ông Dũng cho biết, đây là đường ống nước cung cấp cho toàn bộ khu đô thị Văn Quán, các cơ quan, trường học, người dân, đặc biệt là Bệnh viện 103 (khoảng gần 10.000 hộ dân). "Chỉ cần chậm trễ một chút, đơn vị thi công đổ nắp đan là xóa sạch dấu vết. Và trong quá trình vận hành đường ống, cộng với sức chịu tải mà tường xây đè lên thì chắc chắn đường ống sẽ vỡ. Lúc ấy nước cống tràn vào nước sạch thì sức khỏe người dân sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề".

Cty nước Hà Đông sẽ có văn bản gửi các cơ quan chức năng, đồng thời đề nghị Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra, phá dỡ trả nguyên hiện trạng cho đường ống.
Quang Hiệu

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty