TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, October 29, 2009

Vụ hãng hàng không Vietnam Airlines bị kiện ở Ý: Tòa án Roma bác đơn của Vietnam Airlines

Thứ Tư, 28/10/2009, 08:04 (GMT+7)


TT - Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Tòa sơ thẩm Roma (Ý) đã bác đơn của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) yêu cầu hủy bản án của Tòa sơ thẩm Roma năm 2000.

Theo trình tự của tòa án này, trong vài ngày tới tòa án sẽ gửi văn bản chính thức thông báo cho các bên liên quan nguyên nhân bác đơn yêu cầu của VNA. Chiều 27-10, tổng giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh khẳng định ông cũng nhận được thông tin này nhưng chưa nhận được thông báo bằng văn bản và nguyên nhân bác đơn của tòa án.
Trong phiên tranh tụng cuối cùng ngày 2-4 ở Tòa án sơ thẩm Roma (Ý) xem xét vụ kiện giữa luật sư Liberati và VNA, ông Minh đã có đơn gửi viện trưởng Viện Công tố Ý, chánh án Tòa án Tối cao Ý, chánh án Tòa sơ thẩm Roma, chủ tịch Đoàn luật sư Roma (Ý), chủ tịch Đoàn luật sư Paris (Pháp).
Trong đơn VNA khẳng định hãng bị oan và bị lợi dụng một cách bất công, phi lý vì một số lý do như sau: VNA không có mối quan hệ pháp lý nào với luật sư Maurizio Liberati; ông Maurizio Liberati và luật sư của Công ty Falcomar đã có sự dàn xếp để đưa ra các lời khai, tuyên bố không đúng sự thật và ngụy tạo các bằng chứng giả; do sự khác biệt về tổ chức hệ thống tư pháp giữa hai nước nên VNA đã không nhận được bản án trong thời hạn để kháng án...
LÊ NAM

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty