TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, October 29, 2009

Tịch thu trên 230ha đất của 3 "vua đất"

Lao Động số 245 Ngày 29/10/2009 Cập nhật: 9:11 AM, 29/10/2009


(LĐ) - Trong 2 ngày (27 và 28.10), Toà án Nhân dân tỉnh Tây Ninh tiếp tục đưa vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Nhà máy đường Nước Trong (NMĐNT) ra xét xử sơ thẩm lần thứ hai.
Ba bị cáo phải ra trước vành móng ngựa là: Nguyễn Văn Sỹ - nguyên GĐ NMĐNT, Nguyễn Ngọc Thạnh - nguyên Phó GĐ NMĐNT và Trần Hoàng Kiếm - nguyên Tổ trưởng Tổ sản xuất, thuộc Ban đời sống NMĐNT. Ba bị cáo trên từng được mệnh danh là những "vua đất" khét tiếng ở tỉnh Tây Ninh.

Từ năm 1993 - 1997, lợi dụng việc được giao mượn đất tại tiểu khu 41, thuộc Lâm trường Tân Châu cho NMĐNT làm vùng nguyên liệu, 3 bị cáo trên đã thu vén đất đai cho cá nhân, nhằm trục lợi (báo Lao Động đã có loạt bài phanh phui vụ việc này). Trong đó, các bị cáo đã chia chác cho nhau số lớn diện tích đất đai, gồm: Sỹ (93,9ha), Thạnh (29,7ha) và Kiếm (89ha).

Sau khi thu số đất trên về mình, các bị cáo dùng thủ đoạn cho vợ con, anh em, người nhà... kê khai, đăng ký để có sổ đỏ, dù biết rằng đất trên là của Nhà nước. Nhờ đó, suốt nhiều năm liền, các bị cáo trên đã trở thành những "vua đất" giàu có, gây bao nỗi bất bình, khiếu kiện trong nhân dân...

Năm 2008, cơ quan pháp luật đã khởi tố vụ án. Chiều ngày 28.10, Toà án Nhân dân tỉnh Tây Ninh đã tuyên: Trần Hoàng Kiếm (3 năm tù), Nguyễn Văn Sỹ (2,5 năm tù) và Nguyễn Ngọc Thạnh (1 năm tù); tất cả đều được hưởng án treo.

Toà án Nhân dân tỉnh cũng tuyên tịch thu toàn bộ đất đai của 3 "vua đất" do có được bất hợp pháp từ nhiều năm qua, để giao cho UBND huyện Tân Châu quản lý, phân bổ cho người dân có nhu cầu sản xuất. Bên cạnh đó, toà án cũng tịch thu của "vua đất" Trần Hoàng Kiếm 1 máy ủi và 1 máy cày, trị giá 110 triệu đồng - là tài sản của NMĐNT - mà ông này đã chiếm dụng trong nhiều năm.
Đ.A

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty