TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, March 8, 2010

Đại lộ Đông Tây: Con đường đầy bất hợp lý

Ngày 08.03.2010 Giờ 10:00

Đại lộ Đông Tây rộng thênh thang và xe cộ thì lưu thông tuỳ tiện. Ảnh: Đào Lê
SGTT - Hiện nay, trong khi các tuyến đường từ trung tâm TP.HCM hướng về miền Tây luôn ken cứng người và xe cộ thì đại lộ Đông Tây lại rộng thênh thang. Ông Khánh, một tài xế xe tải chạy tuyến Tiền Giang – TP.HCM, cho biết tình hình phân luồng giao thông ở đại lộ Đông Tây thay đổi từng ngày. Hôm nay đi như vậy là đúng nhưng ngày mai thì sai bét nhè, rất dễ gây tai nạn. Ngoài ra, theo các tài xế khác, cách phân luồng giao thông trên đại lộ Đông Tây chưa hợp lý. Từ đường này muốn vào trung tâm quận 1 thông qua các đường kết nối như Trần Bình Trọng, Nguyễn Cảnh Chân... là cả một vấn đề vì từ chiều đường bên phải ở phía giáp với kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, phải băng qua đường, cắt mặt hai làn xe hai chiều, rất dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Đó là những lý do khiến nhiều tài xế không chọn đại lộ Đông Tây.
Đại lộ Đông Tây có sáu làn xe và hai đường dân sinh. Từ làn đường dân sinh, muốn vào trục đường chính, xe cộ phải chạy đến chỗ dải phân cách được mở, hoặc đến đầu giao lộ có đèn tín hiệu giao thông. Tuy nhiên hiện nay xe cộ chạy trên đường rất tuỳ tiện, không tuân thủ quy định an toàn giao thông. Làn đường dành cho xe gắn máy thì xe tải, ôtô trưng dụng còn xe gắn máy thì chạy vào đường dành cho ôtô và còn chạy ngược chiều. Đoạn từ phường 10, quận 5 đến quận 6 là tâm điểm của sự lộn xộn. Nơi này có nhiều kho hàng, nhà xưởng nằm sát mặt đường, nên làn đường dành cho xe gắn máy bị xe tải chiếm dụng làm bãi đỗ xe để bốc dở hàng hoá…
Người dân còn phản ánh, ở hầu hết các con đường ở quận 5 đâm ra làn đường dân sinh của đại lộ Đông Tây hiện nay chưa được gắn đèn tín hiệu, rất nguy hiểm cho người chạy xe.
Đào Lê – T. Dũng

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty