TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, March 13, 2010

Sa thải gần 1.000 công nhân vì đình công

TT - Ngày 11-3, ông Lee Ta Hun, giám đốc Công ty TNHH Bando Vina (đóng tại xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, Tây Ninh), cho biết sẽ sa thải gần 1.000 công nhân (toàn bộ số công nhân ở công ty hiện nay) vì đã đình công trái luật.
Cuộc đình công bắt đầu từ ngày 3-3 và kéo dài đến nay. Mặc dù ban giám đốc Công ty Bando Vina đã nhiều lần kêu gọi nhưng công nhân vẫn không quay lại làm việc. Sáng sớm mỗi ngày, họ tụ tập trước cổng công ty khoảng một giờ rồi ra về. Ngày 10-3, Công ty Bando Vina ra “tối hậu thư”: đến 12g ngày 11-3, nếu công nhân còn đình công sẽ bị sa thải.
Trước đó, ngày 5-3, công ty đã thông báo nâng lương cơ bản (khoảng 10%) và một số khoản phụ cấp cho công nhân. Tuy nhiên, công ty cương quyết không đồng ý trả lương cho công nhân trong những ngày họ đình công. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cuộc đình công kéo dài. Ngoài ra, công nhân còn yêu cầu công ty phải tăng thêm mức lương cơ bản và các khoản phụ cấp, giảm giờ tăng ca. Ông Lee Ta Hun cho biết từ ngày 12-3 cho công nhân làm các thủ tục nghỉ việc. Công ty Bando Vina (100% vốn Hàn Quốc) được thành lập năm 2007, chuyên gia công hàng may mặc xuất khẩu.
QUỐC HƯNG

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty