TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, March 13, 2010

Dân tạm giữ 3 cán bộ đo đạc đất đai

Thứ Bảy, 13/03/2010, 03:07 (GMT+7)
TT - Ngày 11-3, tại thôn Bình Tịnh (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), hàng trăm người dân đã tạm giữ ba cán bộ đo đạc của Trung tâm Kỹ thuật thông tin tài nguyên và môi trường Quảng Nam (Sở Tài nguyên - môi trường Quảng Nam) gồm Lưu Văn Tiến, Nguyễn Thành Vũ, Phan Văn Thể.
Việc này xảy ra khi ba cán bộ nói trên đang đo đạc đất đai, xác định ranh giới cho một dự án trồng rừng tại đây. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam và Công an huyện Thăng Bình đã ra sức thuyết phục, tổ chức đối thoại tại chỗ với người dân địa phương nhưng tình hình không được vãn hồi, thậm chí nhiều người còn có biểu hiện quá khích...
Mãi đến 16g cùng ngày, khi lực lượng cảnh sát cơ động của tỉnh được tăng cường đến thì ba cán bộ nói trên mới được giải thoát khỏi đám đông. Liên quan đến vụ này, Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giữ bốn phụ nữ được cho là có hành động quá khích.
Theo ông Trương Công Hùng - chủ tịch xã Bình Minh, trước đây người dân địa phương yêu cầu giao toàn bộ diện tích đất rừng ở khu vực này cho họ sở hữu, quản lý. Ông Hùng cho rằng: “Đây là diện tích đất rừng ven biển chuẩn bị bàn giao cho dự án trồng rừng, đã được quản lý từ trước đó, yêu cầu của người dân không đúng”.
Trước đó, tại xã giáp ranh với Bình Minh là xã Bình Đào, đã xảy ra một vụ tranh chấp đất rừng ven biển của nhiều hộ dân với chính quyền địa phương và một số cá nhân có chủ quyền đất rừng ở đây.
DOÃN HOÀNG

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty