TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, August 3, 2010

Bán bệnh án giả cho người muốn hưởng chế độ da cam


Đối tượng bị truy nã Nguyễn Thị Nhẫn.



14:05:00 01/08/2010
Nhẫn đã làm 250 bộ hồ sơ bệnh án, giấy ra viện đóng dấu Bệnh viện Bạch Mai giả chuyển cho Bính, Côi, Kiên, Thái đem bán cho những người có nhu cầu xin làm thủ tục bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Ngày 30/7, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Nhẫn, 56 tuổi, trú tại xã Vũ Lạc, TP Thái Bình (Thái Bình) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Trước đó, cơ quan Công an đã khởi tố bị can đối với 4 đối tượng: Nguyễn Văn Bính; Hoàng Văn Côi, cùng 61 tuổi; Lương Ngọc Kiên, 64 tuổi, cùng trú tại huyện Quỳnh Phụ và Nguyễn Trọng Thái, 56 tuổi, trú tại huyện Đông Hưng cũng về tội danh trên. Trong đó Bính và Côi là cán bộ phụ trách Hội TNXP xã.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thị Nhẫn. Nhẫn từng là cán bộ của một trường tiểu học trên địa bàn TP Thái Bình, sau bị kỷ luật nghỉ việc. Từ đó, chị ta quay sang làm môi giới chạy việc.

Đầu năm 2010, Nhẫn phát hiện nhu cầu của nhiều người đi bộ đội về nhưng không đủ tiêu chuẩn (không đi chiến đấu tại các chiến trường miền Nam có chất độc da cam, không bị ảnh hưởng của chất độc da cam…) nhưng muốn hưởng tiền chế độ hàng tháng và các ưu đãi.

Trong hồ sơ xin làm thủ tục bị ảnh hưởng chất độc da cam, những người này không có giấy ra viện, bệnh án của các bệnh viện. Vì thế, chị ta đã trực tiếp làm giả các giấy ra viện, bệnh án này bằng cách viết tên, tuổi của người cần làm chế độ, bịa ra bệnh án, rồi làm giả dấu của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa Thái Bình, chữ ký của những người có trách nhiệm tại 2 bệnh viện trên.

Tổng cộng, Nhẫn đã làm và chuyển 250 bộ hồ sơ bệnh án, giấy ra viện giả kiểu như vậy cho Bính, Côi, Kiên, Thái đem bán cho những người có nhu cầu. Giá của những bộ bệnh án giả này qua các "cầu" cũng được nâng cao. Nhẫn bán ra 500 ngàn đồng/bộ, 4 đối tượng bị khởi tố nói trên bán tiếp với giá 1 đến 1,5 triệu đồng/bộ, bên dưới vẫn có những "chân rết" bán tiếp với giá cao hơn.

Khám nhà các đối tượng, cơ quan Công an đã thu giữ được nhiều sổ sách, giấy tờ có liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã tìm ra được những người mua, trong đó có người đã chuyển hồ sơ (trong đó có bệnh án rởm) sang Sở Lao động - Thương binh tỉnh để làm thủ tục. Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra


T.H

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty