TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, March 23, 2011

Hồng Ánh ứng cử đại biểu Quốc hội

Diễn viên 'Đời cát' là nghệ sĩ duy nhất có tên trong danh sách 63 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 13 (nhiệm kỳ 2011 - 2016) trên địa bàn TP HCM.
> Hồng Ánh: 'Không phải có gia đình là hết cô đơn'

Danh sách này được công bố hôm 21/3 sau khi Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM tổ chức Hội nghị hiệp thương lần hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu Quốc hội.

Diễn viên Hồng Ánh được đề nghị ứng cử Đại biểu Quốc hội từ Hội liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP HCM.

Diễn viên Hồng Ánh. Ảnh: Đỗ Duy.

Sau khi danh sách 63 người ứng cử được công bố, tiếp theo, Ủy ban bầu cử tổ chức hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, làm việc của 22 người tự ứng cử, lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú của 41 người được giới thiệu ứng cử (vì 41 người này đã tổ chức lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, làm việc). Quá trình này được thực hiện từ ngày 24 đến 31/3.

Diễn viên Hồng Ánh tên thật là Phạm Thị Hồng Ánh, sinh năm 1977 tại Trà Vinh. Cô theo học ngành múa từ nhỏ và năm 14 tuổi được chọn múa biểu diễn trên sân khấu lớn. Năm 1995 cô nhận giải Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng. 18 tuổi, cô thành công với vai Bạch Vân - em của Bạch Cúc (Việt Trinh đóng) - trong phim truyền hình Người đẹp Tây Đô của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Với diễn xuất ấn tượng trong nhiều bộ phim nghệ thuật như: Đời cát, Thung lũng hoang vắng, Trái tim bé bỏng... Hồng Ánh đã đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh tại các kỳ liên hoan phim trong nước. Năm 2008, với vai Hạnh trong phim Trăng nơi đáy giếng (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn), cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP quốc tế Dubai. Năm 2011, cô là thành viên nữ duy nhất của Ban giám khảo Cánh Diều Vàng.

Thất Sơn

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty