TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, March 21, 2011

SBTN: hảm Họa Nhật Ảnh Hưởng Kinh Tế Việt Nam

T
Thứ Bảy, Ngày 19 tháng 3-2011
Tin tổng hợp - Thảm họa động đất, sóng thần và rỉ phóng xạ ở Nhật Bản không chỉ là nỗi đau của xứ Phù Tang, nhiều nền kinh tế trong đó có Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng về ngoại thương với nước Nhật. Các chuyên gia phân tích Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ Tư của Việt Nam, năm 2010 các doanh nghiệp đã xuất sang Nhật hơn 7.7 tỉ đô-la hàng hóa chiếm tỷ lệ 10.7% tổng kim ngạch xuất cảng hơn 72 tỉ đô-la của cả nước Việt Nam.

Một kinh tế gia tại Saigon nhận định quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật bản có tỷ trọng rất lớn, bên cạnh trao đổi thương mại dòng vốn ODA do Nhật đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ khá lớn. Tác động từ thảm họa ở Nhật Bản được đánh giá là trong ngắn hạn, ảnh hưởng trực tiếp thương mại xuất cảng của Việt Nam nhưng khi kinh tế Nhật tái thiết ổn định trở lại thì các đơn hàng sẽ tiếp tục, bởi vì doanh nghiệp Việt Nam và Nhật có truyền thống làm ăn hiểu biết lẫn nhau. Theo ông này thì nếu khủng hoảng ở Nhật kéo dài hơn 6 tháng thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ trở nên bối rối.

Theo thống kê cho thấy dệt may đứng đầu danh mục 13 mặt hàng xuất cảng nhiều nhất sang thị trường Nhật Bản là một trong những bạn hàng lớn của sản phẩm may mặc Việt Nam. Phó chủ tịch Hội dệt may thêu đan Saigon nhận định, về dài hạn đơn hàng từ Nhật chắc chắn sẽ giảm. Thị trường Nhật bản chiếm 16 đến 18% của xuất cảng dệt may Việt Nam đối với thế giới, có những doanh nghiệp chỉ chuyên làm hàng Nhật thì họ sẽ bị ảnh hưởng nặng, vì chuyển sang làm hàng đi Mỹ hay Châu Âu thì cần thời gian làm quen với những tiêu chuẩn do Mỹ và các nước Châu Âu đặt ra.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty