TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, March 22, 2011

Trái phiếu Việt Nam sụt giá

Hình: ASSOCIATED PRESS
Tin của Bloomberg nói rằng trái phiếu Việt Nam giảm giá vì có đồn đoán lạm phát sẽ dẫn đến quyết định tăng lãi suất. Tiền đồng cũng sụt giá sang ngày thứ nhì liên tiếp.

Giá tiêu dùng có thể tăng lên 2.2% trong tháng này so với tháng Hai, và lợi nhuận cho quý đầu tiên dự kiến sẽ đạt khoảng 6%, theo lời Phó Thủ Tướng Nguyễn Sinh Hùng trong bài diễn văn đọc trước các nhà lập pháp tại quốc hội Việt Nam hôm nay.

Giá tiêu dùng hồi tháng trước đã tăng 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ tăng cao nhất trong hai năm, dựa trên các số liệu chính thức.

Hãng tin tài chính Bloomberg trích lời ông Đàm Trung Kiên thuộc Quỹ bảo hiểm Bảo Việt, nói rằng ông đồng ý với một số nhà đầu tư nước ngoài rằng chính sách tiền tệ của Việt Nam chưa được siết chặt đúng mức, và vì thế ông dự kiến sắp tới chính sách này sẽ được siết chặt hơn nữa, đặc biệt trong tình hình lạm phát tăng nhanh trong tháng Ba so với tháng trước. Theo ông thì trong các điều kiện đó, lãi suất và lãi suất chứng khoán sẽ tăng.

Lãi suất trên trái phiếu 5 năm đã tăng 4 điểm, lên tới 11,92% vào lúc 2 giờ 45 giờ Hà nội, theo các dữ liệu do Bloomberg thu thập.

Trong khi đó, tờ The Wall Street Journal trích lời Phó Thủ Tướng Nguyễn Sinh Hùng dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 5,5% trong quý đầu năm nay, so với cùng kỳ năm ngoái, do sản suất nông nghiệp cao hơn, và do lĩnh vực công nthiep và dịch vụ tiếp tục phát triển mạnh.

Ông Nguyễn Sinh Hùng nói rằng hàng xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian từ tháng Giêng tới tháng Ba có phần chắc sẽ đạt 18,8 tỉ đôla, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2010.

Phó Thủ Tướng Nguyễn Sinh Hùng dự báo tăng trưởng GDP cho quý đầu năm nay sẽ thấp hơn nhiều, so với mức 7,34% trong cùng kỳ năm ngoái.

Ông thừa nhận rằng những thách thức đối với Việt Nam trong năm nay gồm có lạm phát cao do giá cả gia tăng toàn cầu, và do hệ quả thiên tai ở Việt Nam.

Việt Nam dự báo tăng trưởng GDP năm nay sẽ vào khoảng từ 7% đến 7,5%.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty