TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, March 21, 2011

STBTN: Thị Trường Đô-la Saigon Rút Vào Bí Mật


Thứ Bảy, Ngày 19 tháng 3-2011
Tin Saigon - Trước đây khi giá vàng và đô-la Mỹ đua nhau lên giá, cộng thêm giá xăng dầu, giá điện đồng loạt tăng, báo chí đã có những thông tin về việc nhà nước sẽ lập các đoàn thanh tra, kiểm tra các ngân hàng và các điểm thu đổi ngoại tệ để siết chặt việc quản lý. Thị trường vàng và ngoại tệ vẫn hoạt động nhộn nhịp, không thèm quan tâm tới tin trên. Bất ngờ ngày 9 tháng 3, công an, quản lý thị trường phối hợp với bên ngân hàng kiểm tra hàng loạt những tiệm vàng có kinh doanh ngoại tệ không được phía ngân hàng nhà nước cấp phép.

Kết quả 10 tiệm vàng lớn tại Saigon bị phạt nặng. Cùng lúc, tin từ Hà Nội bay vào, một giám đốc công ty tư nhân rút 400 ngàn đô-la của cá nhân từ ngân hàng, trong lúc đang thực hiện giao dịch với một chủ tiệm vàng để đổi số tiền trên ra tiền đồng Việt Nam tại nhà riêng thì công an ập vào, 400 ngàn đô-la và gần 9 tỉ đồng tiền Việt bị tịch thu. Lập tức ngày hôm sau 10 tháng 3, thị trường đô-la Mỹ tại Saigon đóng băng hoàn toàn. Việc này làm nhiều người dân ở Saigon hoàn toàn chới với. Những người đến các tiệm vàng gần chợ Bến Thành để đổi tiền đô đều bị lắc đầu từ chối với cùng một lý do rằng công an đang kiểm tra gắt lắm, do vậy ngưng vô thời hạn việc mua bán đô-la.

Mấy ngày qua, lợi dụng ưu thế độc quyền của mình, mấy quầy đổi tiền có giấy phép là đại lý của ngân hàng đã có dấu hiệu ép giá của khách hàng để trục lợi. Nhưng khách hàng càng bực mình hơn khi hỏi thăm tỉ giá bán ra của tiền đô-la thì ở đâu tại quầy nào cũng chỉ nhận được câu trả lời duy nhất là chỉ mua vào chứ không bán ra. Hiện nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cũng đang xiết chặt thị trường kinh doanh vàng miếng tại Việt Nam. Người dân chuyển qua mua nhẫn trơn để cất giữ và thanh toán khi hữu sự.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty