TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, September 15, 2009

Có ai biết tên các đồng chí cao cấp nào tham gia chương trình đào tạo này? Để tuong lai xem các đồng chí ấy có tiến bộ chút nào không?

Đào tạo nghiệp vụ cho người phát ngôn các bộ, ngành

Chiều 14/9, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tập đoàn Truyền thông WAZ và hãng truyền thông quốc tế Deutsche Welle (cùng của Đức) khai giảng "Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho các quan chức cao cấp Việt Nam".

Khóa bồi dưỡng diễn ra ngày 17-19/9 (tại Hà Nội) và 21-23/9 (tại TP HCM) với sự tham dự của gần 100 cán bộ là người phát ngôn, phụ trách công tác phát ngôn của các bộ, ngành, địa phương và một số tổng công ty.

Khóa bồi dưỡng nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức về báo chí hiện đại, cách xây dựng mối quan hệ giữa các cơ quan Nhà nước với báo chí trong và ngoài nước, các kỹ năng tiếp xúc với báo chí, tổ chức sự kiện báo chí, soạn thảo thông cáo báo chí và các sự kiện truyền thông khác.

Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tiến Dũng.

Tham gia giảng dạy là các chuyên gia cao cấp có nhiều kinh nghiệm trong công tác phát ngôn và tiếp xúc với báo chí của Việt Nam, Đức và châu Âu như nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Lê Bàng, Tiến sĩ Srgjan Kerim - Giám đốc Tập đoàn WAZ phụ trách khu vực Đông Âu, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc nhiệm kỳ 62 cùng các giảng viên của Deutsche Welle.

Dự buổi lễ khai giảng, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm cho biết, đây là hoạt động thiết thực góp phần phát triển nguồn nhân lực, tăng cường và nâng cao năng lực quản lý của cán bộ lãnh đạo của Việt Nam ở các cấp, Bộ, ngành và địa phương trong công tác báo chí đối ngoại.

"Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành có người phát ngôn để cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, đội ngũ này cần được đào tạo, bồi dưỡng toàn diện về kỹ năng và ngoại ngữ để đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của thông tin đối ngoại, yêu cầu của tình hình mới...", ông Khiêm nhấn mạnh.

Tiến Dũng

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty