TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, September 13, 2009

Mơ một ngày hết “lô cốt”, ngập nước, kẹt xe...

Chủ Nhật, 06/09/2009, 13:12 (GMT+7)

TTCT - Những cơn mưa ở Sài Gòn trước đây rất thơ mộng, đáng yêu, nhưng gần đây người Sài Gòn sợ mưa hơn sợ... cọp. Vì cứ mưa xuống là y như rằng ngập đường, kẹt xe, giao thông càng hỗn loạn hơn ở những tuyến đường có “lô cốt”.

Vất vả giữa biển nước trên đường về nhà - Ảnh: Chí Quốc

Một trong những “điểm nóng” về hỗn loạn giao thông khi trời mưa là khu vực đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi, vòng xoay Lăng Cha Cả... Điểm ùn tắc này kéo dắt dây ra những tuyến đường lân cận như Nguyễn Trọng Tuyển, Trương Quốc Dung, Cộng Hòa, Trường Chinh... Vì đường Hoàng Văn Thụ là “độc đạo” dẫn đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nên tuần rồi cô bạn người nước ngoài của tôi đã phải du lịch bất đắc dĩ thêm một ngày nữa ở Sài Gòn vì lỡ chuyến bay. Ngày hôm sau, rút kinh nghiệm, cô ấy đã phải ra sân bay từ 12g trưa dù đến 6g chiều máy bay mới cất cánh vì như cô nói: “Nếu trời đổ mưa mà chỉ có một đường ra sân bay duy nhất kẹt cứng như vậy thì tôi... trở tay không kịp”.

Ở những tuyến đường mới mở rất “đại lộ” như đường Cộng Hòa cũng dễ bị ùn ứ giao thông. Nhiều xe hơi phải đậu sát lề chờ vãn xe mới nhập làn đường, vì sợ “đun đầu vô là... hết nhúc nhích”. Bàu Cát là khu dân cư mới hình thành nhưng sau một cơn mưa thì phố là những “dòng sông uốn quanh”.

Nước rút, chất bẩn ở lại; “lô cốt” đi, ổ gà, ổ voi còn đó; giảm điểm ngập, “điểm nóng” kẹt xe chỗ này thì lại mọc lên chỗ khác. Tình trạng này kéo dài quá lâu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, sức khỏe người dân.

Người dân TP bây giờ chỉ mơ một ngày ra đường không có “lô cốt”, mưa không bị ngập đường, không kẹt xe... Nhưng nếu tình trạng công trình có “lô cốt” cứ thi công rùa bò, nếu các đơn vị thi công cứ vi phạm hợp đồng mà không bị xử lý, việc bố trí giao thông cho khoa học chưa được quan tâm, và nếu cơ quan chức năng chưa làm tròn trách nhiệm của mình... thì giấc mơ ấy lâu lắm mới thành hiện thực.

HOÀNG HẢI ANH (TP.HCM)

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty