TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, September 14, 2009

Đồng Chí Triết Dốt muốn"chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ nhân loại"

Trao giải Hoa Trạng Nguyên, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Học để chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ nhân loại
Thứ hai, 14/09/2009, 02:06 (GMT+7)

(SGGP).- Ngày 13-9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Hoa Trạng Nguyên 2009 khu vực phía Bắc.

Giải thưởng được trao cho 852 em là những học sinh THPT có thành tích xuất sắc trong học tập và các tân thủ khoa các trường đại học, học viện. Tại lễ trao giải, 27 học sinh đại diện cho các bông hoa trạng nguyên đến từ 27 tỉnh thành miền Bắc, 65 gương mặt thủ khoa đầu vào đại học, học viên tiêu biểu nhất và 15 học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế đã được tuyên dương và trao thưởng.

Nét mới từ giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm nay là ban tổ chức giải sẽ chọn và cấp 700 học bổng học thêm về ngoại ngữ, 500 học bổng Trường Đại học Tân Tạo (sẽ khai giảng vào năm 2010) cho các Hoa Trạng Nguyên 2008-2009.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao học bổng cho các học sinh đoạt huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng trước những thành tích mà các Hoa Trạng Nguyên đã đạt được trong năm qua. So với năm 2008, Hoa Trạng Nguyên năm 2009 đã nở rộ hơn, tăng thêm 10%. Điều này cho thấy tác động của giải thưởng tới phong trào thi đua học tốt ở khắp các trường THPT trong cả nước. Thành tích mà các Hoa Trạng Nguyên đạt được cũng chính là niềm tự hào của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay với khát vọng vươn lên khẳng định bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ mong ước.

Chủ tịch nước xúc động khi biết một số em vừa miệt mài học tập vừa vất vả giúp gia đình trong cuộc mưu sinh. Với tinh thần vượt khó phi thường, các em chính là biểu hiện sinh động của lời dạy: đào núi và lấp biển, có chí ắt làm nên. Đảng, Nhà nước luôn yêu thương và tin tưởng vào thế hệ trẻ, những người sẽ tiếp nối tinh thần xẻ dọc Trường Sơn của lớp cha anh năm xưa để xây dựng Tổ quốc ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Chủ tịch nước căn dặn các Hoa Trạng Nguyên không thỏa mãn với thành tích đã đạt được mà phải phấn đấu nhiều hơn nữa, học tập, rèn luyện tốt để đạt thành tích cao hơn, chiếm lĩnh những đỉnh cao trí tuệ nhân loại; học phải đi đối với hành, học ở trường kết hợp với học ở ngoài xã hội, học một cách sáng tạo và năng động để đóng góp thiết thực và hiệu quả cho xã hội và quê hương.

H.Bình

Gởi tin này qua Email In

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty