TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, January 7, 2010

Nữ sinh làm theo lời Bác: Bạo lực và Chiến thuật 'bật tường' ???

Cập nhật lúc 05:50, Thứ Năm, 07/01/2010 (GMT+7)
 – Trong diễn biến tiếp theo của vụ việc nữ sinh đánh bạn hội đồng, quay clip, Trường THCS Chu Văn An đang chờ chỉ đạo từ Phòng Giáo dục quận 11. Còn trưởng phòng cho hay sẽ để việc đó cho Hội đồng kỷ luật của trường và báo cáo với SởGD-ĐT TP.HCM xin chỉ đạo.
 Nhà trường bế tắc?
“Theo dõi thông tin về vụ việc nữ sinh Q. bị các bạn nữ đánh hội đồng, tôi thấy nhà trường chưa theo sát, chưa hiểu và định hướng đúng cho các em ngay sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra. Nhà trường vẫn chờ chỉ đạo về biện pháp xử lý của phòng giáo dục. Đây là quy trình cứng nhắc, chứng tỏ Ban giám hiệu nhà trường đang bế tắc trong xử lý”.
Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn, Trưởng bộ môn Tâm lý, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết như vậy về vụ việc một nữ sinh Trường THCS Chu Văn An (quận 11, TP.HCM) bị các bạn chung lớp đánh hội đồng và quay phim chuyền tay nhau.


Trường THCS Chu Văn An, nơi xảy ra sự việc.
Ông Sơn cho rằng, cách ứng xử như vụ việc vừa rồi của nhóm nữ sinh đánh bạn hội đồng tại trường THCS Chu Văn An là mang tính bè phái và côn đồ "không thể chấp nhận được”.
Được biết, chiều ngày 5/1 tại Trường THCS Chu Văn An đã diễn ra cuộc họp bất thường nhằm hội ý, đề xuất biện pháp kỷ luật, giáo dục các học sinh đã tham gia đánh bạn hội đồng. Ông Lê Nguyên Vịnh, Trưởng phòng Giáo dục quận 11 cũng tham gia.
Trong buổi họp, một phụ huynh của nhóm học sinh đánh bạn tuyên bố: “chuyện bé mà cũng xé ra to”. Ý kiến này cũng tương tự nội dung mà cô giáo tên Linh trong buổi chiều trả lời phóng viên các báo “đây chỉ là vụ trẻ con đánh nhau”.
Trong khi đó, chị Ph. mẹ nữ sinh Q. chia sẻ: “Tôi rất hoang mang vì cháu Q. còn bị đe dọa bằng dao lam”.
Quả bóng lại "bật tường"
Chiều 5/1, Hiệu trưởng Võ Minh Tuấn Kiệt xác nhận: “Những học sinh tham gia đánh Q. và quay phim chuyền tay nhau này hầu hết là cán sự lớp như: lớp trưởng, lớp phó lao động, lớp phó văn thể mỹ. Các học sinh này đều đạt hạnh kiểm tốt”.
Ngày 6/1, một phụ huynh có con học chung lớp với nữ sinh Q. cho biết thêm: “Không những là cán sự lớp, các học sinh tham gia đánh Q. còn thuộc diện ‘con ông cháu cha”. Một bạn nữ là lớp phó học tập của lớp 7/5 biết việc Q. bị đánh, tỏ ý bênh vực Q. thì được các học sinh này "dằn mặt" rằng: nếu kể với ai cũng sẽ nhận được kết cục tương tự.
Vị phụ huynh cho biết thêm, "nhóm học sinh này nói với con trai tôi và các bạn trong lớp, nếu biết ai là người đi ‘mách’ với báo chí cũng sẽ xử luôn (!)"
Ông Lê Nguyên Vịnh - Trưởng phòng Giáo dục quận 11 cho biết, đã làm việc với lãnh đạo nhà trường và phụ huynh của em Q.. Phụ huynh em Q. đề nghị 3 hình thức xử lý các em học sinh đánh bạn: phê bình trước lớp, cảnh cáo trước toàn trường và chuyển mỗi em sang học các lớp khác.
Ông Vịnh không nói sẽ xử lý theo hướng nào “mà sẽ để cho Hội đồng kỷ luật của trường thực hiện nhiệm vụ của mình, "còn tôi đang làm báo cáo gửi lên Sở GD-ĐT xin ý kiến chỉ đạo”.
Trong khi đó, Ban giám hiệu Trường Chu Văn An khẳng định “đang chờ ý kiến chỉ đạo của Phòng”.
Chiều 6/1, nhiều học sinh trường THSC Chu Văn An khi tan học cho hay, “con nghe thầy cô nói mấy bạn đánh bạn Q. bị đình chỉ học 3 ngày nhưng hôm qua vẫn thấy các bạn đó đi học".

Ngày 30/12/2009, trong một tiết học giáo dục công dân, một học sinh lớp 7/5 sử dụng điện thoại trong giờ học và bị giáo viên bộ môn tịch thu phát hiện clip đánh bạn trong lớp. Tham gia đánh bạn là cán bộ lớp, gồm lớp trưởng, lớp phó lao động và lớp phó văn thể mỹ. Những em này đã kéo bạn vào lớp, đóng cửa phòng. Nhóm học sinh này thú nhận trong bản tường trình "đánh bạn để dằn mặt vì có chuyện gì cũng mách với cô giáo".

  •  Minh Dũng

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty